Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 1

    Đã truy cập: 2258797

Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa tổ chức Chung kết Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2019

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), 73 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946-10/10/2019), 74 năm ngày Hoằng Hóa khởi nghĩa giành Chính quyền (24/7/1945-24/7/2019), chiều ngày 15/7/2019 tại Trung tâm Hội nghị huyện, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức Chung kết Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2019.

       Dự và chỉ đạo Hội thi: Về phía LĐLĐ tỉnh có đồng chí Lương Thị Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh; về phía huyện Hoằng Hóa có đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Phúc - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Trưởng các Ban, Phòng, Ngành, Đoàn thể huyện, các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; tham dự Hội thi còn có các đồng chí Ủy viên BTV, ủy viên BCH, ủy viên UBKT LĐLĐ huyện, các đồng chí Chủ tịch các CĐCS tực thuộc LĐLĐ huyện cùng 39 thí sinh tiêu biểu tham gia Hội thi.

 

       Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Minh Hùng - HUV, Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện khẳng định: “Hội thi là một hình thức sinh hoạt chính trị nhằm góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động công đoàn cho cán bộ công đoàn, với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn cơ sở về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sơ giỏi lần này được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 Hội thi cấp cụm diễn ra tại 5 cụm thi đua của LĐLĐ huyện và giai đoạn 2 Chung kết Hội thi tại huyện”.

       Hội thi "Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi" huyện Hoằng Hóa năm 2019 đã thu hút được đông đảo cán bộ Công đoàn tham gia, tạo cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động Công đoàn. Thông qua Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ Công đoàn, nâng cao trình độ và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Hội thi diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút đông đảo cổ động viên là đoàn viên, CNVCLĐ đến cổ vũ cho 39 thí sinh là cán bộ công đoàn tiêu biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện. 

       Đa số các thí sinh đã thực hiện tốt phần thi của mình. Nhiều thí sinh đã khéo léo lồng ghép màn chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa như diễn kịch, hò vè, hát múa...để giới thiệu về bản thân và đơn vị, trong đó có một số tiết mục chào hỏi được chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, giàu tính nghệ thuật. Phần thi nghiệp vụ và xử lý tình huống, cơ bản các thí sinh nắm chắc kiến thức và trả lời đúng nội dung đáp án, các tình huống đưa ra đều là những tình huống rất gần, rất sát với thực tiễn công việc đã được các đồng chí giải quyết một cách hợp lý, có trích dẫn điều luật cụ thể. Phần thi Hùng biện là phần thi có độ khó cao, đòi hỏi các thí sinh phải có kỹ năng truyền thụ tốt để truyền tải được nội dung chủ đề một cách sinh động, hấp dẫn đến người nghe. Bằng sự thông minh, sáng tạo nhiều thí sinh đã có phần hùng biện ấn tượng, diễn đạt trôi chảy, dẫn dắt vấn đề một cách tự nhiên, phân tích và liên hệ thực tiễn sinh động, đưa ra các giải pháp sát thực, khiến Ban giám khảo và khán giả thực sự bất ngờ.

       Có thể thấy, qua 3 phần thi, hình ảnh, vai trò, vị trí của người cán bộ công đoàn đã được các đơn vị khắc họa khá đậm nét, điều đó chứng tỏ cán bộ công đoàn không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là những người có bản lĩnh chính trị, có ý thức tự chủ, năng động, sáng tạo, có năng lực hoạt động thực tiễn, có khả năng vận động, tập hợp quần chúng.... Đây cũng là những yếu tố rất cần thiết cho cán bộ làm công tác công đoàn trong giai đoạn mới hiện nay. 

       Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các thí sinh và lựa chọn thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi “Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” cấp tỉnh vào tháng 10/2019.

       Cũng tại Hội thi, LĐLĐ huyện đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 16 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Công đoàn đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Công đoàn.

Lê Sỹ Kiên - LĐLĐ huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa