Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1092

    Đã truy cập: 2323624

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã về đích phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước một quý

Chiều 26-9-2019, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước quý III - năm 2019.

Tham dự hội nghị ngoài các đồng chí là Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành còn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự. Tính đến ngày 26-9-2019, toàn tỉnh thành lập mới được 66 CĐCS, đạt 101.5% kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao; phát triển mới được 14.056 đoàn viên đạt 127.8% kế hoạch. Có 6 đơn vị hoàn thành từ 100% đến 300% kế hoạch giao. LĐLĐ tỉnh xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một nhiệm vụ sống còn của tổ chức Công đoàn.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động khảo sát, nắm bắt tình hình công nhân, lao động và các doanh nghiệp trên địa bàn. Phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, như: Tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ thai sản, ốm đau, thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ; đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết kịp thời những vướng mắc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Tổ chức tuyên truyền kịp thời đến người lao động và chủ DN yêu cầu DN thành lập tổ chức công đoàn theo đúng quy định của pháp luật. Đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chỉ đạo phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chủ DN và người lao động đối với công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại các DN. Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của CĐCS gắn với xây dựng CĐCS vững mạnh được triển khai thường xuyên, nghiêm túc, có hiệu quả, thu hút người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn.

                                                                                                                               Phạm Thị Hường – Ban Tổ chức

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa