Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 38

    Hôm nay: 547

    Đã truy cập: 2259343

Đoàn kiểm tra Liên ngành LĐLĐ – Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa về kiểm tra tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ tại đơn vị LĐLĐ huyện Triệu Sơn

Đoàn kiểm tra do đồng chí Hà Xuân Thành – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đi còn có đại diện lãnh đạo ban Nữ công LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo phòng Lao động Tiền lương sở LĐTB & XH tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí Thường trực LĐLĐ huyện Triệu Sơn.

Thực hiện Công văn số 484/CV–LĐLĐ ngày 09/12/2016 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra chính sách đối với lao động nữ trong chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐTB–XH tỉnh Thanh Hóa.

Sáng ngày 22/12/2013 đoàn kiểm tra liên ngành Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐTB–XH tỉnh Thanh Hóa và Thường trực LĐLĐ huyện Triệu Sơn để tiến hành kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ tại Công ty TNHH MTV POLYWELL CREATION LTD (Địa Chỉ : Khu B , Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ liên xã Dân Lực, Dân Quyền và Dân Lý, xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá).


Đoàn kiểm tra do đồng chí Hà Xuân Thành – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đi còn có đại diện lãnh đạo ban Nữ công LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo phòng Lao động Tiền lương sở LĐTB & XH tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí Thường trực LĐLĐ huyện Triệu Sơn.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe lãnh đạo Công ty báo cáo về tình hình SXKD của Công ty, tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ như: Hợp đồng lao động; tiền lương, tiền công; BHXH, BHYT, BHTN; thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi chế độ ốm đau thai sản; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; công tác an toàn vệ sinh lao động; vai trò của tổ chức công đoàn trong đơn vị và một số chế độ chính sách khác đối với lao động nữ,... Đồng thời các đơn vị được kiểm tra cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nói chung và LĐ nữ nói riêng, những vướng mắc trong quá trình thực hiện đơn vị gặp phải.

Đại diện Phòng Lao động – Tiền Lương Sở LĐTB &XH và Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh đã đưa ra một số ý kiến về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho lao động nữ, công tác an toàn về sinh lao động đối với lao động nữ tại doanh nghiệp và công tác phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng triển khai công tác khám, tư vấn về sức khỏe sinh sản cho người LĐ nữ...

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hà Xuân Thành – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận sự nỗ lực của Ban Giám đốc, lãnh đạo công ty, BCH Công đoàn và toàn thể người lao động đã làm được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng đã trao đổi và nhấn mạnh một số điểm đơn vị cần lưu ý như sau:

1. Về lao động, xây dựng nội quy lao động và TULĐTT: Doanh nghiệp cần quan tâm và đấu mối với Sở LĐTB&XH tỉnh, Phòng LĐTB&XH huyện, LĐLĐ huyện Triệu Sơn để được hướng dẫn, bổ sung, hoàn thiện TƯLĐTT làm cở sở pháp lý ràng buộc giữa người SDLĐ và NLĐ tạo điều kiện thuận trong quá trình hoạt động vừa đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp vừa đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

2. Xây dựng thang bảng lương: Phải xây dựng trên cơ sở mức lương tối thiểu vùng được cơ quan quản lý lao động có thẩm quyền phê duyệt.

3. Công tác BHLĐ: cần lưu ý và quan tâm đến những bộ phận làm việc nặng nhọc và độc hại. Điều kiện làm việc cho NLĐ cần được đảm bảo như: công tác PCCC, sắp xếp và bố trí lại nhà xưởng, ánh sáng, vệ sinh môi trường. công tác an toàn lao động phải được chú trọng.

4. Công tác an toàn về sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca của NLĐ cần được quan tâm, đặc biệt là việc cung cấp nguồn gốc thực phẩm sạch, phải được kiểm định và phải thực hiện nghiêm theo Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/02/2016 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Ngoài ra DN cần tiếp tục đóng BHXH, BHYT, BHTN cho những lao động còn lại tránh tình trạng nợ đọng BHXH và lưu ý với DN là không được đóng BHXH bình quân như hiện nay. Hằng năm cần tổ chức Hội nghị người lao động theo Nghi định số 60-NĐ-CP ngày 13/6/2013, thông qua đó phát động các phong trào thi đua, hàng năm có sơ kết, tổng kết và bình xét thi đua cho NLĐ.

Hoàng Ninh –LĐLĐ huyện Triệu Sơn


Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa