Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 2388

    Đã truy cập: 2258783

LĐLĐ huyện Nga Sơn Sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, Triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm 2018 và tọa đàm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.

Ngày 27/7/2018, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018,và tọa đàm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.

 Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Đ/c Lê Chung Văn trưởng ban tổ chức LĐLĐ tỉnh, Đ/c Mai Văn Hải Bí thư huyện ủy ; Đ/c: Trương Thị Hiền– Trưởng ban Dân vận huyện ủy. Về dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên UBKT LĐLĐ huyện Khoá IX và Chủ tịch các CĐCS trực thuộc. 

      Sáu tháng đầu năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Nga Sơn đã có những chuyển biến mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, phối hợp của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tích cực đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ người lao động, làm tốt công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XII, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu KTXH, QPAN của địa phương, đơn vị. Tổng số CĐCS trên địa bàn huyện là 128 đơn vị, với 10.674 đoàn viên.   Điều kiện việc làm, tiền lương, điều kiện lao động tương đối ổn định. Các doanh nghiệp đã xây dựng thang bảng lương, định mức lao động theo quy định; xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp FDI đã được giải quyết kịp thời. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động được các doanh nghiệp quan tâm.

         Thực hiện chủ đề năm 2018 “Năm vì lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả cao như: Chỉ đạo CĐCS doanh nghiệp phối hợp cùng Ban giám đốc thực hiện các quy định về chất lượng bữa ăn ca cho CNLĐ lên 15 000đ/ người /bữa . Thường trực LĐLĐ huyện đã thăm hỏi 82 xuất với tổng số tiền là 67 triệu 500 ngàn đồng .Đối với CĐCS khối doanh nghiệp FDI tặng quà, thăm hỏi CNLĐ với tổng số tiền là 1 tỷ 835 triệu.

Công tác ATVSLĐ, bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ luôn được quan tâm. LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện tiến hành kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và bữa ăn ca tại 02 doanh nghiệp đông lao động. Qua kiểm tra, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện tốt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo chất lượng bữa ăn ca cho công nhân lao động. Phối hợp với phòng giáo dục huyện, chỉ đạo các trường học thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bếp ăn, bữa ăn cho học sinh các trường mầm non và trường tiểu học Thị Trấn. Hoạt động Tháng Công nhân 2018 được tổ chức sâu rộng trong các cấp công đoàn với phương châm “Mỗi CĐCS một lợi ích đoàn viên”. LĐLĐ chỉ đạo 03 công ty FDI và các công đoàn khối trường học, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện tổ chức tháng công nhân, rà soát đối tượng CNVC – NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh trọng thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Đồng thời trong tháng công nhân LĐLĐ huyện đã xét và thăm hỏi 39 trường hợp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh trọng trong tháng công nhân với mức hỗ trợ 1.000.000đ/ xuất. CĐ công ty TNHH WneVina Nga Sơn đã phối hợp với BGĐ công ty tổ chức thành công lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018. Tại buổi lễ: LĐLĐ huyện đã trao 12 xuất quà với tổng số tiền là 5 triệu đồng; BGĐ và CĐ công ty trao 69 xuất quà tổng trị giá 27 triệu 500 ngàn đồng cho CNLĐ tiêu biểu và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Ngoài ra Công đoàn Công ty TNHH WneVina Nga Sơn đã tổ chức cho 500 công nhân đi du lịch Sầm Sơn nhân ngày Quốc tế lao động 01 tháng 5.

Thực hiện rà soát và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ đoàn viên làm nhà, sửa nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn”cho 06 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là giáo viên với tổng số tiền là 275 triệu đồng, Tiếp nhận quyết định hỗ trợ xây nhà MACĐ cho đoàn viên ở trường Tiểu học Nga Liên 2 và THCS Nga Thắng mỗi nhà 50 triệu đồng. Đặc biệt  100%  công đoàn cơ sở trường học tham gia có hiệu quả công tác từ thiện nhân đạo, kết quả toàn ngành đóng góp các loại ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân đạo là: 1 tỷ 695 triệu đồng.

              Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người lao động, đặc biệt là những chế độ chính sách mới như: quyền lợi hưởng ốm đau, thai sản, BHXH, BHYT, chế độ dành cho giáo viên hợp đồng, giáo viên dạy thêm giờ….LĐLĐ Huyện phối hợp với chủ doanh nghiệp công ty TNHH Quốc tế Kam Fung tổ chức tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động 1 buổi tại doanh nghiệp cho 680 công nhân lao động. Chỉ đạo CĐCS khối doanh nghiệp FDI thực hiện tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại doanh nghiệp. Các CĐCS đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị NLĐ. Đồng thời triển khai thực hiện chương trình giám sát và phản biện xã hội năm 2018. Công đoàn  tham gia đoàn giám sát do Mặt Trận tổ quốc huyện chủ trì giám sát việc thực hiện các khoản thu đóng góp ngoài ngân sách và thực hiện công khai dân chủ tại 6 đơn vị trường học. Tích cực vận động đoàn viên tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa;

        Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trên cơ sở các phong trào do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh phát động, thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc: LĐLĐ huyện tuyên truyền vận động để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu rõ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Tăng cường phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chống các quan điểm, luận điệu sai trái trên mạng xã hội. LĐLĐ huyện đã được LĐLĐ tỉnh xét đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.  Tiếp tục phát động các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020, trong đó chú trọng phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; LĐLĐ huyện được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen đã đạt thành tích xuất sắc trong trong trào thi đua giai đoạn 2016-2018.

Đẩy mạnh chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, LĐLĐ huyện đã khảo sát, vận động và thành lập được 01 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước đồng thời phát triển thêm 335 đoàn viên trong các doanh nghiệp hiện có, hoàn thành chỉ tiêu LĐLĐ giao.

 

            Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí: Lê Chung Văn trưởng ban tổ chức LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Mai Văn Hải Bí thư huyện  ủy đã biểu dương những thành tích mà LÐLÐ huyện Nga Sơn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới LÐLÐ huyện Nga Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LÐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVC-LÐ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn để phát huy vai trò và nâng cao vị trí của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

         Bế mạc hội nghị, đồng chí Bùi Thị Nga - Chủ tịch LĐLĐ huyện Nga Sơn đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đề ra các biện pháp để nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành các nội dung, chương trình công tác năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

 

                                                               Nguyễn Thị Minh.- PCT  LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa