Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 28

    Hôm nay: 2020

    Đã truy cập: 2326709

Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị học tập nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam và Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2018

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và chương trình công tác của CĐN Nông nghiệp và PTNT, được sự nhất trí của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và Giám đốc Sở, sáng ngày 17/01/2019 tại Hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị học tập Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

       Tham gia Hội nghị học tập Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn Ngành khóa V, các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS.

       Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các chuyên đề của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam do đ/c Đào Công Bình - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành và đ/c Mai Đức Hưng – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành trực tiếp truyền đạt.

       Chiều ngày 17/01/2019 Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Minh Cảnh - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh; đ/c Nguyễn Viết Thái – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT. Về dự Hội nghị còn có các đ/c Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực thi đua, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh Sở, các đ/c Uỷ viên BCH, Uỷ viên UBKT CĐ Ngành khoá V, các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS.

       Năm 2018 ngành Nông nghiệp và PTNT thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lũ xảy ra trên diện rộng, lượng mưa lớn, tác động đến việc làm, đời sống thu nhập của một bộ phận không nhỏ CNVCLĐ trong ngành. Nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn với chuyên môn, CNVCLĐ trong ngành đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, của tỉnh năm 2018.

       Trong năm CĐN đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động. Cấp phát 1.000 tờ rơi, 300 bản tin Lao động và công đoàn; 200 các tài liệu liên quan về chế độ chính sách, cấp phát đến người lao động, giúp cho người lao động nâng cao nhận thức về pháp luật lao động, Luật BHXH, BHYT..., đảm bảo thực thi pháp luật lao động và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ.

       Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được chú trọng. Các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, từng bước nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; hội nghị người lao động; đối thoại tại nơi làm việc, thực hiện tốt các quyền được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra của người lao động. Kết quả có: 40/40 đơn vị HCSN tổ chức Hội nghị CBCC; 18/26 đơn vị khối doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động

       Các hoạt động xã hội: Vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 124.073.000 đồng, đạt 102% kế hoạch; đóng góp ủng hộ ngày "Vì người nghèo" được 180 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền núi bị lũ lụt được 210 triệu đồng.

       Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ được duy trì và đẩy mạnh, điển hình các phong trào thi đua như: phong trào thi đua “Thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và và xây dựng nông thôn mới”; thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” gắn với chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; thi đua “Liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Năm 2018 cán bộ, CNVCLĐ trong ngành đã có 85 sáng kiến, cải tiến, giải pháp kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào sản xuất, công tác, đem lại hiệu quả kinh tế cao, có giá trị làm lợi nhiều tỷ đồng. 3 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến do LĐLĐ tỉnh tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc;

       Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Minh Cảnh - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh; đ/c Nguyễn Viết Thái – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Ngành trong năm 2018, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần triển khai thực hiện: Năm 2019, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết XIX Công đoàn Thanh Hóa; Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CP-TPP) có hiệu lực thi hành; hoạt động công đoàn tiếp nối chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; là năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Công đoàn Ngành phải bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành để phát động các phong trào thi đua sát với thực tế; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục để nâng cao nhận thức của CNVCLĐ, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyên vọng của CNVCLĐ để phản ánh với cấp ủy; chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đồng thời phải thường xuyên đổi mới nội nội dung, phương thức hoạt động cho sát với tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị.

Nguyễn Thị Hằng Nga - CĐN Nông nghiệp và PTNT

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa