Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 1628

    Đã truy cập: 2311618

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban tháng 5 và tháng 6/2019 với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa

Ngày 27/6/2019, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp FDI do đồng chí Ngô Tôn Tẫn Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì. Dự Hội nghị có Thường trực và lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, đại diện Ban Dân vận, UBKT Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở LĐTB&XH, BHXH tỉnh, Đảng ủy khối các doanh nghiệp, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, đại diện Người sử dụng lao động và Chủ tịch công đoàn cơ sở của 29 doanh nghiệp FDI. Chủ tịch LĐLĐ huyện, Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Tính đến ngày 20/6/2019, của 29 doanh nghiệp FDI có số lao động là 133.044 người tăng 767 người so với kỳ giao ban tháng 4/2019; ngày 20/4/2019 Công ty TNHH may Man Seon Global (Vĩnh Lộc) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Đảng với 6 đảng viên, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thành lập tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Qua báo cáo của công đoàn cơ sở, các công ty vẫn duy trì tốt việc làm cho CNLĐ, có 27/29 công ty tăng ca, trong đó: có 15 công ty tăng ca dưới 1,5 giờ/ngày; 02 công ty tăng ca từ 1,5 đến 2 giờ/ngày; 09 công ty tăng ca từ 2 đến 3 giờ/ngày; 01 công ty tăng ca trên 3 giờ/ngày ở một số chuyền, bộ phận (Công ty TNHH Vật tư ngành giầy Winne); 02 Công ty không tăng ca, đó là: Công ty Nomura Thanh Hóa, Aresa Việt Nam. Thu nhập bình quân của người lao động trong hai tháng 5 và 6 năm 2019 là: 5.700.000đ/ng/tháng.

Hoạt động CĐ trong 2 tháng qua: có 02/29 công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức Hội nghị người lao động.  09/29 công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức Hội nghị đối thoại; nhiều công đoàn cơ sở duy trì phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức quà từ 500.000đ đến 2.000.000đ; công ty TNHH NY Hoa Việt, S&H Vina, Man Seon Global hàng ngày cử cán bộ công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh, chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ; Công đoàn Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam kêu gọi CNLĐ quyên góp được 30 triệu đồng ủng hộ gia đình 01 đoàn viên bị bỏng xăng qua đời; Công ty Rollsport VN kêu gọi quyên góp được 17 triệu đồng ủng hộ 01 gia đình đoàn viên bị tai nạn giao thông qua đời; Công ty Annora VN quyên góp cho 08 đoàn viên bị tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo với số tiền 251 triệu đồng; nhiều Công đoàn Công ty phối hợp với Công ty tăng cường các giải pháp để giảm nhiệt độ trong những ngày nắng nóng như lắp thêm quạt gió, nấu nước chanh đường, chè xanh, nhân trần, đậu đen ... cung cấp cho CNLĐ uống vào buổi chiều hàng ngày như Công ty Vật tư ngành giầy Winner VN, Công ty Annora VN... Công đoàn Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam, Annora VN phối hợp với Công ty tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho CNLĐ làm ở những công đoạn nặng nhọc, độc hại; hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019, nhiều CĐCS tổ chức hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ như: Công đoàn Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam, Fruit of the Loom VN, Alena VN tổ chức giải bóng đá mi ni nam nữ; Công đoàn Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam  tổ chức hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi”. Công đoàn Công ty Sakurai VN tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho 181 cán bộ công đoàn; Sunjade VN tập huấn bình đẳng giới, phòng chống quấy rối tình dục nơi làm việc cho hơn 70 nữ cán bộ công đoàn. Công đoàn công ty TNHH may Man Seon Global đã xét và giới thiệu 03 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do huyện tổ chức năm 2019.

Tuy nhiên còn có Công ty TNHH may TS Vina Yên Định nợ BHXH 25 tháng với số tiền trên 11 tỷ đồng, Công ty TNHH MS Vina (Nga Sơn) nợ BHXH 02 tháng với số tiền trên 3 tỷ đồng; Một số công ty vẫnc còn nhiều CNLĐ nghỉ việc vô lý do, chưa tuân thủ nội quy lao động, tình trạng sản phẩm báo lỗi, báo phế, không tuân thủ lưu trình thao tác trong làm việc... nên còn bị xử lý kỷ luật với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, kéo dài thời gian nâng lương, sa thải, tai nạn lao động.

Từ phản ánh tình hình thực tế của các cấp Công đoàn, đại diện người sử dụng lao động và các cơ quan, ban ngành chức năng Nhà nước. Đồng chí Ngô Tôn Tẫn -  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kết luận tại hội nghị và chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ sau: Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để đoàn viên thực hiệt tốt nghĩa vụ của mình, tổ chức các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tạo không khí sôi nổi trong doanh nghiệp thu hút đông CNLĐ tham gia.

 

 Minh Hiền, Ban CSPL

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa