Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 1173

    Đã truy cập: 2377373

LĐLĐ huyện Triệu Sơn tổ chức toạ đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Sáng ngày 24.7.2019, tại Trung tâm Hội nghị huyện, LĐLĐ huyện Triệu Sơn đã tổ chức Toạ đàm Kỷ niệm 90 ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2019), biểu dương doanh nghiệp, chủ tịch công đoàn cơ sở và đoàn viên công nhân viên chức, người lao động xuất sắc.

       Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Kim Chất – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Xuân Tuấn uỷ viên Ban thường vụ Trưởng ban chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy – Thường trực HĐND - UBND huyện, các đồng chí Nguyên là lãnh đạo LĐLĐ huyện qua các thời kỳ, Chủ tịch công đoàn cơ sở và các đoàn viên công nhân viên chức, người lao động xuất sắc ở các tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

       Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử vẻ vang 90 năm của tổ chức Công đoàn Việt Nam, 90 năm – một chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh nhưng vô cùng vẻ vang của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của công nhân viên chức lao động huyện Triệu Sơn. LĐLĐ huyện hiện có 181 tổ chức công đoàn cơ sở với trên 10.140 đoàn viên. Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện luôn phát huy truyền thống tốt đẹp truyền thống Công đoàn Việt Nam, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống, tập hợp, vận động đội ngũ công nhân viên chức và người lao động thi đua sản xuất. Đồng thời, các cấp Công đoàn đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp ý kiến của CNVCLĐ để tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa mới. Từ năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện chỉ đạo các cấp Công đoàn vận động đoàn viên, công nhân lao động tiếp tục đóng góp, ủng hộ từ thiện nhân đạo, ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn, xét hỗ trợ làm nhà cho 23 đoàn viên, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Thông qua các chương trình hoạt động, các cấp công đoàn đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, trao tặng hàng ngàn suất quà tết trợ cấp khó khăn cho hàng ngàn đoàn viên, CNVCLĐ trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, 6 tháng đầu năm 2019 đã giới thiệu bồi dưỡng kết nạp 32 đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng. Ghi nhận sự đóng góp của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Triệu Sơn hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, nhiều đơn vị, cá nhân và tổ chức Công đoàn đã được các cấp tặng thưởng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen. Phát huy kết quả kết đạt được, mỗi CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn huyện tự hào với chặng đường cách mạng vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam 90 năm qua, không ngừng quyết tâm, nỗ lực xác định rõ trách nhiệm của mình, ra sức phấn đấu, góp phần xây dựng huyện Triệu Sơn ngày càng giàu đẹp.
          Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Lê Kim Chất - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận biểu dương những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, LĐLĐ huyện đã có những đóng góp to lớn vào ổn định tình hình chính trị, an ninh trật tự của huyện, đặc biệt phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền huyện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Đồng chí cũng đề nghị LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực; quan tâm chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nâng số lượng, tăng chất lượng. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; có các giải pháp thiết thực, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật và các chế độ chính sách đối với người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong các doanh nghiệp. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đi đôi với nâng chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở. Mỗi cán bộ công đoàn phải là những tấm gương về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tinh thần tích cực trong lao động sản xuất và hoạt động xã hội. Đặc biệt, Công đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động. Huy động sức mạnh tổng hợp góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

          Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện đã công bố các Quyết định và trao nhà Mái ấm công đoàn cho 4 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về nhà ở. Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam cho 15 cá nhân, trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 8 tập thể, 8 cá nhân, trao bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018- 2019, trao giấy khen của Liên đoàn lao động huyện cho 38 tập thể, 78 cá nhân là chủ tịch công đoàn cơ sở và đoàn viên công nhân viên chức người lao động xuất sắc.

                                                                                                Hoàng Văn Ninh - LĐLĐ huyện Triệu Sơn

.

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa