Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 36

    Hôm nay: 467

    Đã truy cập: 2259263

Liên đoàn Lao động tỉnh báo công dâng Bác

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người; 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 30-8, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động(LĐLĐ) tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí cán bộ chủ chốt trong hệ thống công đoàn đã tổ chức lễ báo công dâng Bác.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, trước anh linh của Người, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thành kính báo công với Bác về một số kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn Thanh Hóa trong thời gian qua.

Theo đó, Công đoàn Thanh Hoá vinh dự được đón Bác về dự và nói chuyện tại Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ 6, vào ngày 15-7-1960. Trải qua 73 năm xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Thanh Hóa, những lời dạy bảo ân cần của Bác luôn được các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh khắc sâu, ghi nhớ và làm theo.

Thực hiện Di chúc của Người, 50 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Thanh Hóa đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong những nhiệm kỳ gần đây, hoạt động công đoàn của tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Hoạt động nhân đạo từ thiện được triển khai sâu rộng, trong đó đoàn viên, CNVCLĐ luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu, đóng góp chủ yếu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, pháp luật luôn được quan tâm, qua đó truyền tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh, của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến đoàn viên, CNVCLĐ.Công tác tập hợp quần chúng, xây dựng công đoàn vững mạnh đạt nhiều kết quả, thu hút đông đảo người lao động tham gia hoạt động công đoàn...Kết quả, từ ngày thành lập đến nay, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp, ủng hộ Quỹ Mái ấm công đoàn được trên 45 tỷ đồng; LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm mới và sửa chữa 1.145 căn nhà với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng. Hiện nay,Công đoàn Thanh Hóa đã có 3.725 công đoàn cơ sở và trên 260.000 đoàn viên công đoàn; hằng năm,các cấp công đoàn đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, thu hút trên 3.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CNVCLĐ được áp dụng vào sản xuất, tiết kiệm và làm lợi hàng chục tỷ đồng cho các cơ quan, đơn vị...

Ghi nhận sự đóng góp của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Thanh Hóa trong 73 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Tự hào về những kết quả đạt được, đứng trước yêu cầu của thời kỳ mới, thay mặt đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên toàn tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh hứa trước anh linh của Bác sẽ đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân; xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh; vì sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước. Nguyện suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng – an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đã đề ra, phấn đấu xây dựng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; đưa Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Tô Dung

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa