Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 1798

    Đã truy cập: 2258193

CĐCS khối giáo dục trực thuộc LĐLĐ huyện Quảng Xương hoàn thành việc tổ chức Hội nghị CC, VC, LĐ năm học 2020 - 2021

Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương hiện nay đang quản lý 147 CĐCS trực thuộc. Trong đó khối giáo dục là 91 đơn vị với số lao động và sô đoàn viên chiếm 30% tổng số lao động và đoàn viên của huyện.

Thực hiện nội dung công văn số 338/LĐLĐ ngày 21/8/2020 của LĐLĐ tỉnh về việc phối hợp tổ chức Hội nghị CC, VC, LĐ trong khối giáo dục đào tạo năm học 2020 - 2021; Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo huyện hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS khối giáo dục tổ chức Hội nghị CCVCLĐ năm học 2020 - 2021 đúng kế hoạch và đạt hiệu quả.

          Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện và chuyên môn, đến nay, 100% các CĐCS khối giáo dục trực thuộc LĐLĐ huyện quản lý đã phối hợp với chuyên môn hoàn thành việc tổ chức Hội nghị CC, VC, LĐ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 04/2015/NĐ-CP và Nghị quyết số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ đạt chất lượng cao. Qua hội nghị, cán bộ, đoàn viên, người lao động được phát huy quyền dân chủ trong việc tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, nội quy lao động; xây dựng và bổ sung các điều khoản ký kết trong hợp đồng lao động, cũng như việc thực hiện các chế độ chính sách pháp luật cho CCVCLĐ. Đồng thời các đơn vị cũng nêu cao quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra như: 100% CĐCS thực hiện tốt việc đặt và mua Báo Lao động, xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”; đóng đoàn phí, trích nộp và sử dụng kinh phí công đoàn đảm bảo theo quy định; tiếp tục thực hiện chương trình “Chia khó” hỗ trợ các cơ sở giáo dục miền núi; phấn đấu 100% CBGV, NLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN và được thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành; CĐCS được xếp loại vững mạnh xuất sắc...

          Qua việc tổ chức Hội nghị CC, VC, LĐ năm học 2020 - 2021 và nhiều năm qua, nhận thấy có những mặt thuận lợi như sau: Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị nên việc thực hiện QCDC tại cơ sở được thực hiện tương đối hiệu quả; Công tác lãnh, chỉ đạo và tuyên truyền thực hiện QCDC được thực hiện đồng bộ, thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở đã nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả của việc thực hiện QCDC tại cơ sở. Từ đó phía cơ sở có căn cứ và động lực thực hiện tốt QCDC.

          Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân chưa được phát huy, phương pháp hoạt động còn nhiều lúng túng, nội dung hoạt động còn chung chung chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; Việc tham gia ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vào các quy định, quy chế có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình chưa được chủ động, còn tâm lý ngại va chạm. 

                                                                   Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa