Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 1590

    Đã truy cập: 2260386

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và tình hình thu chi tài chính Công đoàn cơ sở năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 202/KH-CĐNS ngày 18/9/2020 của Ban Thường vụ Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (CĐKKTNS&CKCN) về việc kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính Công đoàn năm 2020. Từ ngày 05/10/2020. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại các CĐCS trực thuộc Công đoàn khu KTNS và các khu CN.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công đoàn Công ty TNHH South Asia

Tham gia đoàn kiểm tra có các đồng chí thường trực, Chủ nhiệm UBKT cùng các đ/c là Kế toán, Ủy viên UBKT CĐKKTNS&CKCN. Nội dung kiểm tra: kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và tài chính công đoàn năm 2020, việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế phối hợp với đơn vị, doanh nghiệp và các chế độ chính sách cho người lao động như tiền lương, chế độ BHXH, BHYT, BHTN ...

Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc với Ban chấp hành CĐCS để nghe báo cáo những nội dung theo thông báo kiểm tra. Kiểm tra các loại hồ sơ hoạt động công đoàn; gặp gỡ đoàn viên để nắm bắt tâm tư nguyện vọng. Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại để các đơn vị khắc phục trong thời gian tới. Thông qua đợt kiểm tra cho thấy, các Công đoàn cơ sở đã phát huy được vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức tốt các phong trào thi đua. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng được các công đoàn cơ sở đặc biệt quan tâm, nhìn chung các đơn vị đã đảm bảo đời sống, việc làm, tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động, chế độ thăm hỏi ốm đau hiếu hỷ kịp thời đã động viên người lao động ngày càng gắn bó với tổ chức công đoàn và yên tâm công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các Công đoàn cơ sở cũng đã xây dựng được các loại Quy chế hoạt động của Ban chấp hành, Quy chế hoạt động của Uỷ ban kiểm tra, Quy chế phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã ký được Thoả ước lao động tập thể với những nội dung đúng theo quy định của Bộ luật lao động và theo chiều hướng có lợi hơn cho người lao động.

Lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp đã đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, hoạt động công đoàn cơ sở đã mang lại được nhiều hiệu quả thiết thực cho đơn vị, doanh nghiệp, tạo được niềm tin của người lao động vào tổ chức công đoàn và ngày càng gắn bó hơn với đơn vị; Qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các đơn vị, doanh nghiệp.

 

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa