Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 715

    Đã truy cập: 2259511

LĐLĐ huyện Quảng Xương tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020

Được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, Thường trực LĐLĐ tỉnh, sáng ngày 11/01/2021, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, LĐLĐ huyện Quảng xương đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía LĐLĐ tỉnh có đồng chí Hà Xuân Thành- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh; các đồng chí là Trưởng, Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công, Ban CSPL và QHLĐ LĐLĐ tỉnh, về phía huyện có các đồng chí: Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Huy Nam - PCT UBND huyện và đại diện các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hà Xuân Thành biểu dương những thành tích nổi bật mà tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong năm vừa qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức công đoàn toàn huyện cần thực hiện trong thời gian tới như sau:

- Công đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong CNVCLĐ, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tổ chức công đoàn. Đặc biệt với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn trong huyện cần chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

- Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiêu biểu là phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh.

- Thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi với NLĐ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của NLĐ, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách như: BHXH, BHYT, BHTN, chế độ ốm đau thai sản, thực hiện đầy đủ công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác hoạt động của tổ chức công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Công đoàn cần thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thu 2% kinh phí công đoàn và Mái ấm công đoàn.

- Cần tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy; sự phối, kết hợp tạo điều kiện của chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Tại Hội nghị, nhiều CĐCS đã được trao tặng khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ Tỉnh Thanh hoá. Trong đó, có 01 CĐCS được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn, LĐLĐ huyện được tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh, 2 tập thể và 10 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 13 tập thể và 17 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tặng bằng khen, 47 tập thể và 262 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen, 05 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp XD tổ chức Công đoàn vững mạnh" của Tổng Liên đoàn.

Lê Thị Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa