Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 2145

    Đã truy cập: 2258540

Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 của Ban Chấp hành LĐLĐ Thị xã Bỉm Sơn. Ngày 12/01/2021, Tại Hội trường cơ quan Thị ủy Bỉm Sơn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Đ/c Nguyễn Minh Cảnh - ủy viên BTV, trưởng Ban TG-NC LĐLĐ tỉnh trao cờ cho các tập thể

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Cảnh – Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ Tỉnh Thanh Hoá; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bỉm Sơn; Đồng chí Lê Văn Tuấn- UVBTV Trưởng ban DV, Chủ tịch MTTQ; đồng chí Trịnh Quốc Đạt- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Cùng đại diện các Ban xây dựng Đảng Thị uỷ Thị xã Bỉm Sơn.

Về dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên UBKT LĐLĐ thị xã Khoá VIII, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc và các cá nhân được khen thưởng năm 2020.

          Tại Hội nghị các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết năm 2020. Hội nghị đã được nghe 4 ý kiến thảo luận của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh – Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy.

Năm 2020, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn thị Bỉm Sơn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng nhờ sự cố gắng phấn đấu của toàn thể đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, ANQP của thị xã Bỉm Sơn.

LĐLĐ thị xã đã tổ chức trao hỗ trợ cho 04 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 150.000.000 đồng; Hỗ trợ cho 213 đoàn viên, người lao động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bị mất việc, thiếu việc làm dẫn đến mất thu nhập với số tiền 106.500.000 đồng (từ nguồn kinh phí dự phòng).

Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, các Công đoàn cơ sở đã chủ động đứng ra đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động nâng giá trị bữa ăn ca của người lao động. Đến nay có 23/40 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp có mức ăn từ 18.000-20.000 đồng/người/bữa ăn ca trở lên như: Công ty TNHH KH Vina, Công ty TNHH Huệ Anh, Công ty May 10 Bỉm Sơn…

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở Ngoài Nhà nước luôn được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn xác định là nhiệm vụ công tác trọng tâm, năm 2020 thành lập được 03 Công đoàn cơ sở, đưa tổng số CĐCS trực thuộc lên 84 đơn vị với 7.699 lao động và 6.479 đoàn viên.

Phần thưởng giành cho tổ chức CĐ thị xã trong năm 2020 là sự ghi nhận, đánh giá cao của LĐLĐ Tỉnh, của cấp uỷ chính quyền địa phương. Sự tin cậy của lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn thị xã đối với tổ chức đại diện của mình. Hội nghị đã trao 1 cờ Thi đua toàn diện, 1 cờ chuyên đề của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 2 cờ Thi đua toàn diện, 1 cờ chuyên đề của LĐLĐ Tỉnh cùng nhiều bằng khen của TLĐ và LĐLĐ Tỉnh Thanh Hoá.

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ð/c Nguyễn Minh Cảnh – Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ Tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực thị xã đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà LÐLÐ thị xã Bỉm Sơn đã đạt được trong năm 2020. Các đồng chí đề nghị trong năm 2021, LÐLÐ Thị xã Bỉm Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LÐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVC-LÐ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn để phát huy vai trò và nâng cao vị trí của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Thay mặt Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Diễm Lệ - Chủ tịch LĐLĐ thị xã đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Thị uỷ, LĐLĐ Tỉnh Thanh Hoá. Năm 2021, khắc phục những khó khăn thách thức Tập thể BTVLĐLĐ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và tâm huyết cùng với CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Phạm Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa