Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 289

    Đã truy cập: 2331203

Công đoàn Tiểu học Kim Đồng phối hợp chuyên môn trong hoạt động ủng hộ từ thiện nhân đạo

Về huyện Triệu Sơn, nhắc đến trường Tiểu học Kim Đồng mọi người sẽ nghĩ ngay đến ngôi trường có bề dầy thành tích đáng nể đã được các cấp ghi nhận: Nhiều năm liên tục là lá cờ đầu của ngành học bậc học phổ thông; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Là một trong những trường đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa; Đặc biệt năm 2000 Nhà trường được tặng Huân chương Lao động hạng 3 và rất nhiều Bằng khen, Giấy khen khác nữa…

Nhưng ở ngôi trường này, ngoài chức năng trang bị kiến thức cho học sinh thì việc giáo dục đạo đức, trang bị thêm nhân cách sống cho các em cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, Ban Giám hiệu cùng với Ban Chấp hành công đoàn luôn quan tâm đến các hoạt động từ thiện, nhân đạo, bởi đây là một cách hiệu quả nhất khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần tương trợ, sự cảm thông, chia sẻ trong cộng đồng, góp phần cụ thể hóa các tiết học đạo đức về rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

          Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn và để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác nhân đạo trong tình hình mới góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh, trong học những năm vừa qua, thầy và trò trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phối kết hợp với BCH Công đoàn, Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc tuyên truyền, phổ biến công tác nhân đạo từ thiện của nhà trường trong năm học. Các thầy cô trong nhà trường đã làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền giáo dục lòng nhân ái, tình người, tính hướng thiện cho các em học sinh; nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng của các em trong chăm sóc sức khỏe bản thân, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phòng ngừa, ứng phó thiên tai;

           Trong năm học 2020- 2021, Nhà trường, Công đoàn trường đã tổ chức rất nhiều các đợt quyên góp với quan điểm  tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong quá trình học tập tại trường.

          Hoạt động trao, tặng quà Tết cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật nhân dịp Tết Nguyên đán là một hoạt động vô cùng ý nghĩa tại các nhà trường. Đặc biệt, tại trường Tiểu học Kim Đồng, đây là một hoạt động thường niên. Ngày 01/02/2021, thầy trò nhà trường quyên góp ủng hộ cho học sinh nghèo khó khăn, học sinh khuyết tật số tiền là 3.200.000đồng, nhà trường đã trao quà tết cho 10 học sinh mỗi suất quà trị giá 320.000 đồng.

          Với phương châm công tác nhân đạo, từ thiện phải được bắt nguồn từ cái "tâm" và sự tự nguyện, tự giác của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong nhà trường. Năm học 2020 - 2021, cán bộ, giáo viên, nhân viên đã đóng góp vào “Quỹ vì người nghèo” với số tiền 5.900.000đ; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 5.900.000đ; Ủng hộ người cao tuổi 3.000.000đ; Quỹ phòng chống thiên tai 5.900.000đ; Ủng hộ Quỹ phòng chống Covid 3.300.000 đồng; Ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn 6.800.000đ; Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam 3.000.000đ; Mới đây nhất, cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt, thầy và trò Trường tiểu học Kim Đồng đã quyên góp được 22.944.000 đồng, số tiền này đã được chuyển vào số tài khoản của Hội chữ thập đỏ huyện Triệu Sơn trao tận tay bà con vùng lũ lụt; Tham gia giao lưu và ủng hộ trung tâm nghệ thuật tình thương : 5.700.000đ; Học sinh quyên góp ủng hộ Quỹ Ngôi nhà khăn quàng đỏ và xây dựng công viên tưởng niệm với số tiền 10.027.000 đồng; Quyên góp được 200 quyển sách, 250 cuốn vở viết, 100 đồ dùng học tập, 300 bộ quần áo,… gửi tặng học sinh các trường vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh ... Ngoài ra các hoạt động: hiến máu nhân đạo, mua tăm ủng hộ người mù,  thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng các  cuộc giao lưu với các cơ sở trẻ em mồ côi, khuyết tật trong ngoài tỉnh luôn được thầy trò Trường Tiểu học Kim Đồng tham gia nhiệt tình…

           Hoạt động từ thiện, nhân đạo của nhà trường ngày càng đi vào nền nếp, có chất lượng và chiều sâu hơn; đã tạo ra môi trường tốt cho các em học sinh hoàn thiện nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống, có lòng nhân ái, hướng học sinh đến lối sống chân - thiện - mỹ. Qua đó giúp học sinh nâng cao được ý thức, trách nhiệm và tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn, những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam.

          Với những kết quả đạt được trong năm học 2020-2021, Nhà trường sẽ duy trì và phấn đấu thực hiện tốt hơn công tác nhân đạo, từ thiện trong những năm tiếp theo, vì đây cũng là mục tiêu hướng đến của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

                                                                                                      Bùi Thị Vinh - Hiệu trưởng Nhà Trường

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa