Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 357

    Đã truy cập: 2345117

Công đoàn Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà đổi mới nội dung và phương thức hoạt động đáp ứng nhiệm vụ chính trị gắn với công tác xây dựng Đảng

Cùng với sự phát triển của tổ chức công đoàn, trong những  năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng ủy Công ty, Công đoàn Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà đạt nhiều kết quả tích cực trên mọi mặt công tác, phát huy hiệu quả vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của người lao động, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của chính quyền về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, góp phần quan trọng trong xây dựng phát triển của Công ty theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước.

Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà đã trải qua hơn 60 năm thành lập và phát triển; Công ty hiện có 80 cán bộ, đoàn viên và người lao động, trong đó lao động nữ có 28 người chiếm tỷ lệ 35%. Với nhận thức hoạt động của các tổ công đoàn  trực thuộc là nền tảng vững chắc của tổ chức Công đoàn, BCH Công đoàn Công ty đã tập trung củng cố hệ thống tổ chức các tổ công đoàn thành viên, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với đặc điểm và điều kiện hoạt động của từng đơn vị đồng thời thường xuyên chỉ đạo các tổ công đoàn trực thuộc tham gia tích cực với lãnh đạo đơn vị trong quá trình thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đảm bảo công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ, chính sách.

 Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà và đồng chí Lê Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị người lao động năm 2021

BCH Công đoàn Công ty đã quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các Nghị quyết, chương trình hành động của Đảng ủy tới từng tổ công đoàn thành viên, cơ sở, chủ động tập hợp ý kiến đoàn viên, tham gia các hoạt động đối thoại, giám sát, góp ý xây dựng với Đảng ủy, Chính quyền của Công ty cả về chính trị, tư tưởng, chuyên môn, tổ chức và văn hóa doanh nghiệp. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng, tăng số lượng đảng viên trưởng thành từ chính môi trường sán xuất, kinh doanh. Trong những năm qua, BCH Công đoàn Công ty đã tham gia ý kiến đánh giá, nhận xét và đề xuất Đảng ủy  Công ty chuyển đảng chính thức đối với đảng viên dự bị; giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng và phối hợp tổ chức kết nạp đảng viên mới đối với đoàn viên công đoàn ưu tú. Tỉ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng bình quân hàng năm của Công đoàn Công ty là 02 đồng chí.

Ảnh: Đ/c Đỗ Trọng Hùng, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh trao Chứng nhận danh hiệu “Doanh nghiệp kiểu mẫu” cho lãnh đạo HĐQT, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty

Ảnh: Đ/c Vũ Thi Nga, Phó trưởng phòng VHTT Thành phố Thanh Hóa  trao Chứng nhận danh hiệu “ Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” cho lãnh đạo HĐQT, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty

Trong việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, BCH Công đoàn Công ty đã trích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác tổ chức, vận động đoàn viên bằng nhiều hình thức cả trực tiếp, trực tuyến, gắn với việc tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện. Thông qua học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ Công ty có nhận thức rõ hơn về tư tưởng, quan điểm, thái độ trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, các tệ nạn xã hội; chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Một trong những nội dung công tác của Đảng ủy gắn liền với phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn Công ty là Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được lồng ghép, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến phục vụ công tác của Công ty. Hằng năm, căn cứ nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh và công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy chỉ đạo Công ty xem xét, lựa chọn nội dung thi đua thường niên và thi đua chuyên đề ( nâng cao ý thức làm việc; tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, hiệu quả phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm, 6 tháng, quý...) để tổ chức ký giao ước thi đua với các đơn vị và các tổ chức đoàn thể. Triển khai nghị quyết của Đảng ủy, BCH Công đoàn đã kịp thời đề ra các kế hoạch, chương trình hành động, vận động đoàn viên hưởng ứng các phong trào thi đua; tích cực phát huy vai trò chủ thể trong giám sát và phản biện, tập hợp ý kiến của đoàn viên, người lao động đề nghị giải đáp tại hội nghị đối thoại định kỳ hoặc đột xuất và hội nghị người lao động. Cuối năm hoặc cuối mỗi đợt thi đua, Công đoàn Công ty tiến hành sơ kết, tổng kết, khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác thi đua, qua đó động viên, khích lệ phong trào thi đua trong toàn Công ty. Công tác dân vận đạt hiệu quả thiết thực, tạo sự gắn bó đoàn kết nội bộ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Công ty. Bên cạnh các hoạt động trọng tâm, BCH Công đoàn cũng thường xuyên đề xuất với Chính quyền quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động tại Công ty với nhiều hình thức thiết thực như tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại, du lịch tập thể, hằng năm luôn tổ chức ngày Hội gia đình, Ngày hội thể thao, tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ như 8/3, 20/10,....qua đó tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó các đoàn viên, động viên công đoàn viên yên tâm công tác, cống hiến xây dựng và phát triển Công ty. 

Những nỗ lực phấn đấu của Cán bộ, đoàn viên và người lao động Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà đã được các cấp các ngành ghi nhận. Đảng bộ Công ty nhiều năm liên đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được tặng giấy khen của Đảng bộ khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Bằng khen của BCH tỉnh ủy; Bằng khen của Đảng bộ khối doanh nghiệp TW. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số:5429/QĐ-UBND, ngày 21/12/2020 công nhận danh hiệu  “ Doanh nghiệp kiểu mẫu” cho Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà. Chủ tịch UBND Thành phố Thanh Hóa ban hành quyết định số 10950 /QĐ-UBNDTP, ngày 16/12/2020, công nhận Công ty CP Thanh Hoa Sông Đà đạt danh hiệu: “ Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”. BCH Công đoàn công ty được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam và giấy khen của Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa.

Với yêu cầu đặt ra trong tình hình hiện nay, đòi hỏi toàn bộ hệ thống chính trị của Công ty phải vào cuộc và cần phải có những thay đổi mạnh mẽ trong nội dung, phương thức hoạt động của mọi tổ chức, trong đó có tổ chức Công đoàn.Công đoàn Công ty cần tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi; lựa chọn những phương thức tiếp cận đoàn viên mới; tổ chức các hoạt động bám sát với nhiệm vụ chuyên môn; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại vào hoạt động công đoàn; khẳng định tiếng nói mạnh mẽ và trách nhiệm của công đoàn trong các diễn đàn của Công ty; mang lại quyền lợi thiết thực để thuyết phục đoàn viên, người lao động; khẳng định là tổ chức đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động tại Công ty.

             Phạm Ngọc Điệp- Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa