Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 1706

    Đã truy cập: 2260502

LĐLĐ tỉnh giám sát thực hiện NQ 68/2021/NQ-CP, kiểm tra xây dựng cơ sở và thực QCDC ở cơ sở tại huyện Vĩnh Lộc

Sáng ngày 13-6, đồng chí Mai Bá Nam - PCT LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn các đ/c lãnh đạo chuyên viên các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với LĐLĐ huyện về kiểm tra nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đồng thời Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ lao động gặp khó khăn do COVID-19. Tiếp đoàn về phía huyện có đồng chí Nguyễn văn thư chủ tịch LĐLĐ huyện.

Về nội dung kiểm tra nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở các đồng chí trong đoàn đã làm việc trực tiếp tại công ty TNHH may Man Seon Global và trường Tiểu học Vĩnh Thành.

Nhìn chung trong thời gian qua công ty TNHH may Man Seon Global  và trường TH Vĩnh Thành đã triển khai khá nghiêm túc các quy định của pháp luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động đạt được kết quả tích cực.

Đối với công ty TNHH may Man Seon Global. Công ty đã áp dụng đúng quy định của pháp luật về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và các chế độ chính sách cho người lao động kịp thời, đung đối tượng. Số lao động đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN: 794 người với số tiền nộp trên 13 tỷ đồng, không nợ đọng. Công ty đã phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đó đã ban hành được quy chế dân chủ tại nơi làm việc,  Hàng năm tiến hành tổ chức hội nghị Người lao động vào đầu năm;  Hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại được tổ chức đúng quy trình; Việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể đúng quy định.

Trường TH Vĩnh Thành đã triển khai hiện quy chế dân chủ theo đúng Nghị định số 04 ngày 09/01/20015 của Chính phủ. 100% CBGVNV được biết các chế độ lương, phụ cấp và những vấn đề liên quan đến lợi ích và đời sống của CBGVNV, nhà trương báo cáo công khai trước tập thể trường về các công việc của trường như: Việc sử dụng công quỹ, tài sản, việc thu chi tài chính, quyết toán các công trình sửa chữa nhỏ, công tác khen thưởng, kỉ luật...Thực hiện chế độ hội họp, sinh hoạt chi bộ theo đúng định kì, triển khai kế hoạch năm học trên tinh thần góp ý của các tổ chuyên môn đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

Về nội dung giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68 Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 đối với cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh lộc cho thấy BHXH huyện đã triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68 Chính phủ. phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành có liên quan hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động tháo gỡ vướng mắc, đề xuất cơ quan thẩm quyền giải quyết các vướng mắc phát sinh, tạo thuận lợi nhất cho người lao động và doanh nghiệp làm thủ tục để nhanh chóng hưởng các chính sách hỗ trợ. Từ tháng 7/2021 đến nay đã thực hiện việc giảm tiền đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 147 đơn vị, 5.647 lao động với số tiền giảm đóng  trên 1, 3 đồng. Chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất và Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động không có đơn vị sử dụng lao động và người lao động tạm dừng đóng

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Mai Bá Nam - PCT LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn  đánh giá cao kết quả triển khai tổ chức thực hiện QCDC của công ty TNHH may Man Seon Global, trường TH Vĩnh Thành, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc và việc triển khai  thực hiện chính sách hỗ trợ người loa động  và người sử dụng lao động gặp khó khăn do địa dịch covid -19 theo NĐ số 68 của chính phủ của BHXH huyện. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn để các CĐCS  khắc phục tồn tại hạn chế, cần quan tâm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng, thực hiện QCDC trong thời gian tới và đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục rà soát cho các đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết không bỏ sót, đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người LĐ hiểu rõ các chế độ chính sách của Nhà nước  để làm hồ sơ đề nghị.

                          Hồng thư - LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa