Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 1314

    Đã truy cập: 2311304

LĐLĐ Thạch Thành tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện được sự đồng ý của thường trực Huyện Ủy, thường trực LĐLĐ tỉnh, sáng ngày 01/7/2022, tại hội trường cơ quan, Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2022.

Đồng chí Lê Chung Văn trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐ trường Tiểu học Thành Minh

       Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Chung Văn ủy viên Ban Thường vụ, trưởng ban Tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Thạch Thành.

        Tại Hội nghị thay mặt cho BCH đồng chí Ngô Thị Ân Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thành đã báo cáo tóm tắt kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 

       Báo cáo đã nhấn mạnh 6 tháng đầu năm 2022, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra và đạt được những kết quả nổi bật đó là: Hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/24 chỉ tiêu mà Liên đoàn Lao động tỉnh giao trong đó có những chỉ tiêu vượt cao như: Thành lập trang Facebook ở CĐCS; Thành lập Ban nữ công quần chúng...; có 8/24 chỉ tiêu hoàn thành dưới 100% kế hoạch giao và 4/24 chỉ tiêu chưa đến thời gian thực hiện theo kế hoạch đề ra.

       Báo cáo cũng đã đánh giá một số hoạt động tiêu biểu trong 6 tháng đầu năm như: Tổ chức “Tết sum vầy – Xuân bình an” chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã trao 196 suất quà cho đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 141 triệu đồng. Chúc tết 5 doanh nghiệp có đông CNLĐ; thực hiện chương trình quà tết cho đoàn viên, người lao động dịp tết Nhâm Dần 2022, với 100% đoàn viên, công nhân lao động được nhận quà với tổng số kinh phí đã chi là 2.026.100 ngàn đồng, trong đó kinh phí do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ là 615.450.000 đồng, Liên đoàn Lao động huyện là 45.650.000 đồng, Công đoàn cơ sở là 1.365.000.000 đồng. Thực hiện các quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Liên đoàn Lao động huyện đã chi trả trực tiếp chế độ hỗ trợ cho 519 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 522 triệu đồng. “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” được triển khai tổ chức ở tất cả các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, các cụm thi đua công đoàn khối hành chính sự nghiệp. Nhiều hoạt động thi văn nghệ, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, bóng đá mini, các trò chơi dân gian kéo co, bắt vịt được tổ chức xuyên suốt cả tháng 5 với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của hàng nghìn đoàn viên CNVCLĐ. Nhân dịp này các cấp Công đoàn đã thăm hỏi động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tổng số 426 suất quà trị giá 160 triệu đồng.

       Bên cạnh đó, Báo cáo đã xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu cụ thể của 6 tháng cuối năm 2022 nhằm thực hiện mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, và đặc biệt là triển khai sâu rộng, cụ thể, hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, Thịnh vượng”; Thực hiện tốt chủ đề hoạt động của năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.

       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lê Chung Văn đã đánh giá cao thành tích và sự nỗ lực của Liên đoàn Lao động huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng như khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Công đoàn trong sự phát triển chung của LĐLĐ tỉnh, của huyện, trong thời gian qua.

       Bên cạnh đó các đồng chí cũng có nhiều ý kiến góp ý, tập trung hướng đến, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, kiện toàn công đoàn cơ sở, góp phần thực hiện tốt Chương trình hành động và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cần phát huy hơn nữa vai trò các tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc trong chức năng đại điện quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, phối hợp thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở tại đơn vị. Đồng thời, các cấp Công đoàn cũng cần quan tâm đến công tác tư tưởng, tâm lý của đoàn viên công đoàn, qua đó tiếp tục củng cố mạnh mẽ khối đoàn kết trong cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác tập huấn về kĩ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ Công đoàn; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy và phát triển hơn nữa công tác Công đoàn trong thời gian tới.

       Thay mặt Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện đồng chí Ngô Thị Ân đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy. Những ý kiến phát biểu chỉ đạo và các ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu tham dự sẽ góp phần giúp Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục hoàn thiện phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

       Tại Hội nghị Các đại biểu về dự cũng đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, cho 11 đồng chí cán bộ công đoàn; trao Bằng khen, giấy khen của các cấp Công đoàn cho các CĐCS và cá nhân khối trường học “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2021-2022”./.

Ngọc Phương – LĐLĐ Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa