Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 1626

    Đã truy cập: 2380405

Chương trình “Hỗ trợ Giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” tại Trường THPT Thạch Thành 4, chia sẻ để lan toả những giá trị hạnh phúc

Thực hiện hướng dẫn số 195/HDLT-SGDĐT-CĐN ngày 16/01/2023, Hướng dẫn liên tịch của Sở GDĐT và Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa về việc tiếp tục triển khai cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” năm học 2022 - 2023, Công đoàn các trường THPT, THCS&THPT huyện Yên Định và thành phố Sầm Sơn được phân công hỗ trợ trường THPT Thạch Thành 4.

Sau thời gian chuẩn bị, vận động CBGV, học sinh quyên góp hỗ trợ, chuyến đi của đoàn lên với trường THPT Thạch Thành 4 được thực hiện vào ngày 01/4/2023. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn – UV UBKT Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa và Chủ tịch Công đoàn các nhà trường.

Đến với trường THPT Thạch Thành 4, vượt qua quãng đường gần 100 km, trong những ngày thời tiêt nồm ẩm ướt, nhưng các thành viên trong đoàn vẫn phấn khởi, nhiệt tình và trách nhiệm cao để động viên, chia sẻ kịp thời về vật chất và tinh thần với CBGV, học sinh. Trong chuyến đi này, đoàn đã thực hiện hai nội dung: Chia sẻ khó khăn với nhà trường trong việc xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ giáo viên, học sinh; trao học bổng cho học sinh vượt khó. Từ nguồn vận động quyên góp của các nhà trường, đoàn công tác đã trao tặng trường THPT Thạch Thành 4 số tiền trị giá 60.000.000 đồng.

Đoàn công tác tặng quà hỗ trợ trường THPT Thạch Thành 4

Phần lớn học sinh trường THPT Thạch Thành 4 là người dân tộc thiểu số, nhiều em thuộc diện đặc biệt khó khăn nhưng các em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Đoàn công tác đã thăm hỏi, chia sẻ và tặng 10 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

Đoàn công tác trao học bổng cho học sinh

Phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa, CBGV và học sinh các nhà trường, thầy giáo Ngô Văn Giang-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Thạch Thành 4 nhấn mạnh: “sự quan tâm động viên về vật chất và tinh thần với CBGV, học sinh miền núi nói chung và trường THPT Thạch Thành 4 nói riêng rất cần thiết và kịp thời, nhất là ở thời điểm giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thanh Hóa còn rất nhiều khó khăn song đã và đang có những bước chuyển mình, bứt phá về chất lượng giáo dục”.

Có thể nói, chương trình “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” thực sự có ý nghĩa, đậm tính nhân văn, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, kết nối những hình ảnh đẹp trong toàn Ngành. Ý nghĩa đó đã làm nên sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình trong CBGV, NLĐ ngành Giáo dục Thanh Hóa. Thời gian tới sẽ còn nhiều chuyến xe không ngừng lăn bánh mang những món quà cùng tình cảm của HS, CBGV miền xuôi lên với miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đọng lại trong ấn tượng của đoàn đoàn công tác đến với trường THPT Thạch Thành 4 là những ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của học sinh, giáo viên nhà trường. Để rồi, từ đây, chia sẻ đã kết nối để lan tỏa những giá trị hạnh phúc !

Lê Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn trường THCS&THPT Thống Nhất

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa