Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 266

    Đã truy cập: 2827079

Công đoàn cơ quan xã Định Long đã tổ chức tổ chức tọa đàm kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2023) và sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm- triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Sáng ngày 24/7/2023, Công đoàn cơ quan xã Định Long đã tổ chức tổ chức tọa đàm kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2023) và sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm- triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Tuấn Hạnh- Bí thư Đảng ủy xã Định Long, và 26 đồng chí đoàn viên Công đoàn.

Toàn cảnh buổi tọa đàm       

       Trong 6 tháng đầu năm, với sự nỗ lực của BCH Công đoàn và phong trào hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan xã đã đạt được những kết quả khích lệ. Công tác thu kinh phí Công đoàn được triển khai thực hiện đi vào nền nếp, nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, tích cực tham gia công tác phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể xã, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ chính sách, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

       Công tác Nữ công: Nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 08/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức tọa đàm, Dự buổi tọa đàm có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đồng chí tặng hoa, quà cho Ban nữ công; BCH Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi và thực hiện các chế độ của chị em phụ nữ, động viên biểu dương kịp thời những chị em có thành tích trong công tác.Tổ chức cho Chị em đăng ký thực hiện phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm đơn vị không có người sinh con thứ 3.Tham gia thực hiện tốt công tác phụ nữ và trẻ em.

       Công tác tuyên truyền giáo dục: Công đoàn cơ quan xã  luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, truyền thống dân tộc đến đoàn viên Công đoàn như: Tổ chức tuyên truyền đến nữ CB, CC và người lao động nữ luôn giữ gìn nét đẹp truyền thống của Người phụ nữ Việt Nam, hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài", nhằm lan tỏa vẻ đẹp của áo dài nơi công tác và nơi sinh sống. Tiếp tục triển khai và vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn thực hiện tốt quy định về văn hóa công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập huyện Yên Định ban hành kèm theo quyết định số 1519/QĐ- UBND, ngày 20 tháng 4 năm 2020 của UBND huyện Yên Định; xây dựng gia đình văn hóa, bình đẳng; cơ quan văn hóa, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,  pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương để chào Đại hội Công đoàn các cấp.

 

       Công tác thi đua, Chính sách: Ngay từ đầu năm Công đoàn đã phát động các phong trào thi đua trong cán bộ đoàn viên Công đoàn và người lao động thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và các nhiệm vụ được phân công. Trong 6 tháng đầu năm, các đồng chí đoàn viên Công đoàn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động do Công đoàn phát động. Qua theo dõi, đánh giá phân loại hàng tháng đối với cán bộ, công chức thì các đồng chí đều Hoàn thành tốt nhiệm vụ. BCH Công đoàn thường xuyên tham mưu với Ban Thường vụ Đảng ủy xã, phối hợp với UBND xã về công tác chỉ đạo, chăm lo tới đời sống của đoàn viên Công đoàn và người lao động như: thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền công, chế độ làm việc và chế độ nghỉ, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định. BCH Công đoàn cơ quan xã thực hiện chế độ quà Tết nguyên đán 2023 cho toàn bộ các đồng chí cán bộ, thăm hỏi đoàn viên Công đoàn lúc ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ,…theo quy định của Công đoàn. Giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại của đoàn viên và người lao động về chính sách có liên quan đến đời sống và việc làm.

       Hoạt động phong trào: Tổ chức tặng quà tết nguyên đán cho các đoàn viên công đoàn, tổ chức giao lưu thể thao, Văn hóa văn nghệ trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 và dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, kỷ niện 94 năm Ngày thành lập Công đoàn việt nam. Thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan; Tổ chức vận động đoàn viên tham gia đóng góp 1 ngày lương vào quỹ “Mái ấm Công đoàn”, chương trình "Tặng áo dài, trao yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống". Tổ chức buổi gặp mặt nữ đoàn viên Công đoàn và lao động nữ trong cơ quan xã cùng với toàn thể đoàn viên Công đoàn nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (08/3/1910-08/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tổ chức cho đoàn viên Công đoàn và người lao động trong cơ quan tham gia lao động trước và trong khuôn viên cơ quan, vườn Công đoàn vào chiều thứ sáu hàng tuần. Tổ chức cho đoàn viên Công đoàn và người lao động đi học tập trao đổi kinh nghiệm 02 lần tại Thị xã Sầm sơn và huyện Mỹ Đức, Hà Nội; Phối hợp với Ban chỉ đạo ANTT xã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân không lấn chiếm hành lang, vỉa hè buôn bán hàng rong, phối hợp với UBND xã tuyên truyền, tổ chức cài đặt mã định danh điện tử giúp nhân dân; hỗ trợ Trường mần non xã Định Long chỉnh trang khuôn viên, cơ sở vật chất chuẩn bị công nhận lại trường chuẩn quốc gia cấp độ 2.

       Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trịnh Tuấn Hạnh - Bí thư Đảng ủy ghi nhận kết quả đã đạt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm. Trong đó cần tăng cường nắm bắt tình hình đời sống và những vấn đề bức xúc của đoàn viên và người lao động; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về pháp luật lao động, Công đoàn và bảo hiểm xã hội cho đoàn viên; tiếp tục  phát động, vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi", “Lao động sáng tạo” chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Hoàng Ngọc Công – Chủ tịch Công đoàn xã Định Long

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa