Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 28

    Hôm nay: 4590

    Đã truy cập: 2820539

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ huyện Như Xuân

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Hội thi Văn nghệ - Thể dục thể thao CNVCLĐ ngành giáo dục huyện Như Xuân

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quan tâm. Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, từ các cơ quan, đơn vị xã, thị trấn, trên các sân thể thao, bãi tập... luôn sôi động các hoạt động thể thao. Những môn thể thao được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, tennis…Để có được phong trào như trên, tổ chức các CĐCS đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, đề xuất với chính quyền, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng sân chơi thể thao, đầu tư trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cho phong trào thể thao phát triển. Với đặc thù của ngành nghề, sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, tại các đơn vị không phân biệt giới tính, độ tuổi, chức vụ rất nhiều cán bộ, đoàn viên đã sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động thể thao, ngoài tập luyện tại cơ quan, đơn vị một số đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại các đội bóng đá, nhóm cầu lông, bóng bàn của địa phương. Điều này đã giúp mọi người lấy lại sự cân bằng giữa làm việc và giải trí, thư giãn về tâm lý để phục vụ công tác tốt hơn.

Trong việc thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện đã có tỷ lệ gia đình được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa" đạt 79,0%; tỷ lệ thôn, tổ dân phố được công nhận danh hiệu khu dân cư văn hóa đạt 81,8%. Xây dựng thành công 05 cơ quan văn hóa cấp huyện, công nhận lại 18 cơ quan văn hóa cấp tỉnh. Tỷ lệ xã đạt chuẩn văn hóa Nông thôn mới đạt 46,0%. Số lượng gia đình thể thao trên địa bàn toàn huyện năm 2022 là 5.113/16.783, đạt tỷ lệ 30,4% dân số. Số người tham gia luyện tập thường xuyên 31.525/71.857, đạt 43,8% (dân số). 215 công dân được công nhận danh hiệu “Công dân kiểu mẫu”; 02 đơn vị được công nhận mới danh hiệu “Đơn vị kiểu mẫu”.

Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ở cơ sở trên địa bàn huyện Như Xuân

Nhằm thúc đẩy phong trào, động viên cán bộ, công chức, viên chức tại địa phương tích cực luyện tập thể dục thao, góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Toàn huyện Như Xuân có 127 đội văn nghệ, tổ chức được 37 chương trình/buổi giao văn nghệ quần chúng tại cơ sở với trên 250 lượt biểu diễn, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng phát triển mạnh mẽ. Các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở được quan tâm đầu tư, toàn huyện hiện có 01 Trung tâm Văn hoá-Thông tin - Thể thao và Du lịch cấp huyện; 07 Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã, 124 thôn, khu phố có Nhà văn hóa - khu thể thao phục vụ sinh hoạt cộng đồng; cùng với 172 sân vận động, nhà thi đấu đa năng, sân bóng đá, 16 bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, tennis, bể bơi… đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí của Cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động. Hằng năm Liên đoàn Lao động huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước như: Ngày thành lập Đảng (03/02), ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), hưởng ứng Tháng Công nhân, ngày Công đoàn Việt Nam, Phụ nữ Việt Nam...với các hoạt động như: phối hợp các công đoàn cơ sở tổ chức chương trình giao lưu thể thao hướng về cơ sở tập trung đông đảo cán bộ đoàn viên tham gia.Từ hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở đã phát hiện nhiều hạt nhân văn nghệ xuất sắc, góp phần làm giàu bản sắc văn hóa của giai cấp công nhân và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của cơ quan, đơn vị. Các hoạt động này cũng là dịp để tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho CNVCLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Cùng với các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, huyện Như Xuân đặt chỉ tiêu: Số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đến năm 2025 đạt tỷ lệ trên 50% và năm 2030 đạt tỷ lệ trên 60% dân số của cả huyện. Số gia đình luyện tập TDTT đến năm 2025 đạt tỷ lệ trên 30% và năm 2030 đạt tỷ lệ trên 35% số hộ gia đình huyện; Đến năm 2030 đạt 50% số xã, thị trấn có thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở đạt chuẩn theo quy định của Bộ VHTTDL và mỗi xã, thị trấn có ít nhất 01 CLB TDTT cơ sở trở lên.

Để tiếp tục xây dựng phong trào tập luyện văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao trong CNVCLĐ, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đang tiếp tục thể hiện sự quan tâm, đầu tư, trong đó tổ chức công đoàn luôn đóng vai trò xung kích, đi đầu. Việc duy trì và phát triển phong trào này đã và đang góp phần quan trọng để xây dựng nét đẹp văn hoá, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện, gần gũi của người cán bộ, CNVCLĐ trong thời kỳ mới./.

                                                                 Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa