Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 63

    Hôm nay: 2095

    Đã truy cập: 2769701

Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 28/02/2024, trong không khí của những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, tại tiền sảnh Nhà A6, Trường Đại học Hồng Đức, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên trường đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham dự lễ phát động, có PGS. TS. Bùi Văn Dũng – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị, Đoàn thể cấp trường, đông đảo viên chức, người lao động và Học sinh, sinh viên Nhà trường tham gia.

Đại biểu tham dự chương trình phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Cách đây 65 năm, vào ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” với lời kêu gọi “Tết trông cây” của Bác đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc ta mỗi độ tết đến, xuân về. Cho đến nay Tết trồng cây vẫn giữ nguyên được giá trị ấy và mang ý nghĩa sâu sắc, thiết thực. Việc trồng cây, trồng rừng có tác dụng bảo vệ môi trường sinh thái là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

Nhận thức được mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây” cũng như vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài của việc trồng cây và trồng rừng. Trong những năm qua, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống từ phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên tích cực tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, nhiều năm qua CBVC-NLĐ và HSSV, học viên toàn trường đã tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động như trồng và chăm sóc cây xanh, thiết thực làm sạch khuôn viên trường, góp phần làm cho Trường Đại học Hồng Đức ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp và Thân thiện. Đồng thời, tuyên truyền trong nhân dân, đến người thân trong gia đình về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ, gìn giữ môi trường sống bền vững.

Tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024, PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định việc trồng cây, trồng rừng có vai trò quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu ngày nay. Đó cũng là những hành động thiết thực góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ, gìn giữ môi trường sống bền vững. Đồng chí đã kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động, học viên, sinh viên và học sinh trong toàn trường hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc trồng cây, bảo vệ môi trường.

PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Cũng tại Lễ phát động “Tết trồng cây” Tập thể lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, Đoàn thể cấp trườn, cùng đồng đảo viên chức, người lao động và Học sinh sinh viên đã tham gia trồng cây dọc khuôn viên hai bên vỉa hè trục đường đôi cổng phía Bắc của Trường tiểu học, trung học sơ sở và trung học phổ thông Hồng Đức./.

                                                                                        Duy Thắm  

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa