Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 234

    Đã truy cập: 2801335

Công đoàn cơ sở HTX chế biến lâm sản tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 25/5/2024, Công đoàn cơ sở HTX chế biến lâm sản Sông Mã huyện Quan Hoá đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Về dự có Đại hội có các đồng chí Thường trực, Uỷ viên BTV LĐLĐ huyện, Ban Giám đốc HTX và 63 đoàn viên Công đoàn HTX.

Công đoàn HTX chế biến lâm sản Sông Mã được thành lập tháng 7 năm 2023, với 15 đoàn viên. Đến nay CĐCS đã kết nạp mới được 48 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên lên 63 người.  

Từ khi thành lập đến nay, BCH Công đoàn lâm thời đã thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ đoàn viên công đoàn và người lao động theo đúng quy định của pháp luật như chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, BHYT, BHTN... Đảm bảo 100% người lao động trong HTX có việc làm ổn định, đời sống được nâng lên. Mức thu nhập bình quân hiện nay đạt 5.000.000đ/người/tháng.  

BCH Công đoàn Công ty ra mắt Đại hội

Tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CNLĐ tại doanh nghiệp. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội trong CNLĐ. Tổ chức thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho CNLĐ, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động đoàn viên tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Hỗ trợ đoàn viên đạt 100% chỉ tiêu hàng năm; Tích cực tham gia các hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức Phát động các phong trào thi đua trong CNLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", góp phần khắc phục khó khăn trước tình hình giá cả thị trường biến động, cùng với HTX duy trì phát triển sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quan Hoá đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của BCH Công đoàn lâm thời trong thời gian qua vừa qua; đồng chí tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ có tính thực tiễn, cụ thể trọng tâm, gắn với đặc thù của HTX; tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước; thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

 Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội bầu ra 03 Ủy viên Ban chấp hành CĐCS khóa I,  nhiệm kỳ 2024-2024. Đồng chí, Đỗ Thị Thuý tái cử chức danh Chủ tịch CĐCS HTX Chế biến lâm sản Sông Mã, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hà Văn Sinh – LĐLĐ huyện Quan Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa