Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 53

    Hôm nay: 1255

    Đã truy cập: 2768861

Như Xuân: những Chủ tịch công đoàn khối giáo dục thực hiện tốt phong trào thi đua

Trong môi trường giáo dục, để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa phải tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua thì mỗi Chủ tịch Công đoàn nhà trường luôn nỗ lực, cố gắng và có nhiều đóng góp xây dựng các phong trào, hoạt động của công đoàn nhà trường phát triển vững mạnh.

Cô Lê Thị Bích Thuận - Chủ tịch Công đoàn trường mầm non Yên Lễ huyện Như Xuân đang dạy múa hát cho trẻ

Cô Lê Thị Bích Thuận - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường mầm non Yên Lễ huyện Như Xuân là người có tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi , thân thiện với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân cô đã có những nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với cô, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người. Là một nữ chủ tịch công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Trên cương vị chủ tịch Công đoàn trường, hàng năm cô Lê Thị Bích Thuận luôn thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn. Hàng năm, cô cùng Ban Chấp hành CĐCS xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như: Hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Cô Thuận luôn tích cực, trách nhiệm trong hoạt động Công đoàn. Cô luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, giáo viên, người lao động. Chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, ốm đau, thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ giúp đỡ đoàn viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Cô còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, người lao động trong trường tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn trường và Công đoàn cấp trên phát động như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” … Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia nhân các ngày lễ, kỷ niệm như: ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ngày Quốc tế phụ nữ 8.3… 

Trong chuyên môn, với tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề cô luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của trường và làm tốt công tác quản lý cô không ngừng tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp; thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tuyên truyền giáo viên đổi mới phương dạy học tạo không khí hào hứng, sôi nổi trong mỗi học giúp các con tiếp thu bài nhanh chóng.

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, cô Lê Thị Bích Thuận luôn là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nhà trường. Cô Lê Thị Bích Thuận là giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2021- 2022 và được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa năm học 2022- 2023.

Mặc dù mới giữ vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Như Xuân, cô giáo Lê Thị Hợp - Phó Hiệu trưởng đã có nhiều ý tưởng đóng góp xây dựng các phong trào, hoạt động của công đoàn nhà trường phát triển vững mạnh, đặc biệt cô luôn nêu gương trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Cô giáo Lê Thị Hợp đang thực hiện giờ dạy chuyên môn trên lớp

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở cô giáo Lê Thị Hợp luôn tích cực, trách nhiệm trong hoạt động Công đoàn. Cô luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, giáo viên, người lao động.. Cô cũng tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, người lao động trong trường tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn trường và Công đoàn cấp trên phát động như  việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 Là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Lê Thị Hợp luôn sẵn sàng tư vấn về kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp. Cô thường xuyên thăm lớp và đóng góp ý kiến giúp mỗi giáo viên tiến bộ hàng ngày, là một người đảng viên gương mẫu, cô có lối sống lành mạnh, giản dị, tác phong nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu “Công đoàn Vững mạnh xuất sắc” được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Năm học 2021- 2022 cô được vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục & Đào tạo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập” và nhiều phần thưởng cao quý khác.  

Cô không chỉ là giáo viên giỏi mà còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình, làm tốt công tác xã hội. Sau mỗi giờ lên lớp cô vẫn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ đảm đang, cô luôn đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Công Đoàn ngành khen thưởng. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lí để có thời gian chăm lo cho gia đình, một gia đình êm ấm, hạnh phúc, con ngoan, học giỏi. Nhiều năm liền gia đình cô đạt gia đình văn hóa xuất sắc. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực khiến cho cô luôn tự hào.

Thầy giáo Phạm Sỹ Thịnh đang hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi trực tuyến 'Gửi niềm tin, trao kỳ vọng' chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Yên Cát, huyện Như Xuân, bản thân thầy giáo Phạm Sỹ Thịnh luôn quan tâm, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên, người lao động. Đồng thời luôn giúp đỡ, chia sẽ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống hàng ngày cũng như tuyên truyền đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua do Phòng Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn lao động huyện và địa phương phát động. Thầy giáo Phạm Sỹ Thịnh chia sẻ: “Trong các hoạt động, các phong trào thi đua của Trường, của Công đoàn cũng như địa phương phát động, bản thân tôi đều gương mẫu, tích cực tham gia trước, từ đó mới có thể tuyên truyền, vận động được anh em đồng nghiệp, các công đoàn viên cùng tham gia. Nhờ vậy mà các phong trào thi đua của đơn vị luôn diễn ra sôi nổi, đạt hiệu quả thiết thực, được các cấp, các ngành đánh giá cao”.

Cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2012 - 2022 vì đã có thành tích xuất sắc, nhiều sáng kiến, đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác từ năm học 2020 - 2021 đến năm học 2022 - 2023; từ năm 2017 đến nay, là giáo viên cốt cán môn Vật lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; đồng thời trên cương vị là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động…, thầy giáo Phạm Sỹ Thịnh - Giáo viên dạy môn Vật lý, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Yên Cát là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hoá).

Chính tinh thần trách nhiệm, sự đổi mới trong cách thức giảng dạy, sự chuẩn bị chu đáo cho mỗi giờ lên lớp và có nhiều giải pháp, sáng kiến hữu ích trong giảng dạy như: "Một số kinh nghiệm ôn thi học sinh gỏi môn Vật lí THCS phần bài tập thực nghiệm đạt kết quả cao"  hay “Một số phương pháp giải các bài Vật lý thực tế trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi Vật lý lớp 8, lớp 9”… mà những tiết học về con số, phép tính trong môn Vật lý vốn khô khan của thầy Thịnh đã trở nên cuốn hút với các em học sinh, từ đó giúp các em đam mê, thích thú học tập hơn. Nhờ vậy, đối với những lớp thầy Thịnh đảm nhiệm giảng dạy thì chất lượng môn Vật lý luôn đạt cao, trong đó có cả chất lượng mũi nhọn. Ngay từ đầu, thầy Thịnh xác định đây là nhiệm vụ khó. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thầy Thịnh luôn không ngừng học tập, suy nghĩ tìm ra các phương pháp phù hợp nhất với từng học sinh và đặc thù của bộ môn. Cũng chính vì vậy, 8 năm học liên tục, thầy Thịnh đều dìu dắt học sinh sinh đoạt giải cấp huyện và cấp tỉnh môn Vật lý. Có học sinh đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn của tỉnh và cũng đoạt giải quốc gia cùng các giải thưởng khác. Nhiều học sinh khi vào trường THPT tiếp tục phát huy kiến thức đã học, đoạt được nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Khi học chuyên nghiệp cũng có em tham gia và đoạt các giải Olympic sinh viên toàn quốc…

Năm học 2021-2022, Trường THCS thị trấn Yên Cát huyện Như Xuân có 6 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý (2 Nhì, 2 Ba, 2 Khuyến khích). Năm học 2022 – 2023, có 3 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý (1 Nhì, 1 Ba, 1 Khuyến khích), có 01 học sinh đậu vào chuyên Lí trường THPT chuyên Lam Sơn.

Luôn đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, trách nhiệm, chăm lo truyền dạy kiến thức cho học sinh bằng cả tấm lòng nhiệt huyết; đồng thời, tích cực, hăng hái với hoạt động công đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thuận, cô Lê Thị Hợp và thầy giáo Phạm Sỹ Thịnh thực sự là bông hoa đẹp, là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Như Xuân cần được lan tỏa mạnh mẽ.

 Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa