Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 5511

    Đã truy cập: 2821460

Công đoàn các cấp huyện Như Xuân thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các cấp công đoàn huyện Như Xuân đã phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tổ chức làm sạch, đẹp tượng đài anh hùng liệt sỹ tại địa phương; tổ chức thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công cách mạng, gia đình chính sách có con là đoàn viên, CNVCLĐ đang sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở.

Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa thăm, tặng quà cho ông Vi Văn Đức, thương bệnh binh ở thôn Tân Phong, xã Thanh Phong.

Công đoàn các cơ quan, xã, thị trấn, doanh nghiệp đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi và tặng quà các suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ neo đơn trên địa bàn huyện Như Xuân, mỗi gia đình chính sách được nhận một phần quà trị giá từ 300.000 đến 500.000 đồng. Trong dịp này, huyện Như Xuân đã trao hơn 2.000 suất quà trị giá gần 700 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, quà của Trung ương có 774 suất với số tiền gần 300 triệu đồng, quà của tỉnh 774 suất với số tiền hơn 200 triệu đồng, quà từ ngân sách huyện và các xã, thị trấn và một số cơ quan, đơn vị là 650 suất, trị giá hơn 200 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Như Xuân thăm, tặng quà các gia đình thương, binh, liệt sĩ tại thị trấn Yên Cát

Tại mỗi điểm tới thăm, cán bộ công đoàn đều ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các hộ gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát huyện thăm hỏi gia đình thương binh liệt sĩ tại xã Cát Vân

Công đoàn trường Mầm non Thanh Phong tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ

Bên cạnh đó, một số công đoàn cơ sở phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, quét dọn, cắt, nhổ cỏ và làm vệ sinh môi trường trong toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang, tạo cảnh quan môi trường trong khuôn viên nghĩa trang sạch, đẹp và thông thoáng.

Hoạt động quét dọn, vệ sinh làm sạch đẹp khuôn viên tượng đài liệt sĩ tại địa phương

Đây là hoạt động thường niên, thiết thực kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước và các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của dân tộc. Hoạt động này có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, đạo đức, tình yêu quê hương đất nước của các thế hệ đoàn viên, người lao động./.

                                 Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa