Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 74

    Đã truy cập: 2956480

Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn tổ chức Lễ ra mắt thành lập 5 Nghiệp đoàn cơ sở nghề sản xuất hàng thủ công mĩ nghệ

Sáng 26/9/2024, Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn tổ chức Lễ ra mắt 5 nghiệp đoàn cơ sở nghề sản xuất hàng thủ công mĩ nghệ tại đơn vị Nga Điền, Nga Thái, Nga Liên, Nga Thủy và Nga Trường.

Tham dự có đồng chí Trịnh Thị Hoa- Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Vũ Văn Hùng- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ngành cấp huyện có liên quan; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội LHPN, Chủ tịch Công đoàn và hơn 100 đoàn viên nòng cốt của 5 Nghiệp đoàn được ra mắt thành lập Nghiệp đoàn cơ sở.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Nghiệp đoàn

Là 5 xã thuộc những xã còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện, hiện có 1.048 lao động thường xuyên đan mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nguyên liệu làm từ cây cói- cây kinh tế chủ lực của địa phương, những người lao động nghề thủ công mĩ nghệ được hoạt động dưới hình thức là các “Tổ hợp tác” do Hội phụ nữ xã quản lý. Sau khi được Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn tiếp cận, khảo sát, tuyên truyền về vai trò của tổ chức Công đoàn và quyền lợi của người lao động khi trở thành đoàn viên trong tổ chức công đoàn, những người lao động làm nghề đan hàng thủ công mĩ nghệ của 5 đơn vị đã tìm hiểu và thấy rõ quyền lợi khi tham gia trong tổ chức công đoàn, vì vậy đã tự nguyện thành lập Ban vận động dưới sự quan tâm, hướng dẫn của LĐLĐ huyện Nga Sơn, sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền. Sau một thời gian ngắn Ban vận động của 5 đơn vị đã tuyên truyền, vận động 1.048 người lao động tự nguyện làm đơn xin gia nhập vào nghiệp đoàn cơ sở nghề sản xuất hàng thủ công mĩ nghệ, trong đó: Nga Điền 299 đoàn viên; Nga Thái 205 đoàn viên, Nga Liên 208 đoàn viên, Nga Thủy 206 đoàn viên và Nga Trường 130 đoàn viên tham gia.

Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện đã công bố và trao quyết định thành lập 5 nghiệp đoàn cơ sở nghề thủ sản xuất hàng công mĩ nghệ của 5 đơn vị (Nga Điền, Nga Liên, Nga Thủy, Nga Thái và Nga Trường); chỉ định Ban Chấp hành lâm thời, chỉ định Ủy ban kiểm tra và kết nạp 1.048 đoàn viên vào Nghiệp đoàn. 5 tổ chức nghiệp đoàn đã xây dựng quy chế hoạt động theo quy định của pháp luật và điều lệ Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền vận động đoàn viên thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đại diện BTV Huyện ủy và LĐLĐ huyện chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên nòng cốt của 5 Nghiệp đoàn cơ sở

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Hoa- PCT TT LĐLĐ đã khẳng định vai trò quan trọng và sự cần thiết của tổ chức công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời đề nghị Liên đoàn lao động huyện cùng Ban Chấp hành 5 Nghiệp đoàn cơ sở trước hết tập trung công tác tuyên truyền và hướng dẫn để đoàn viên nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định pháp luật về lao động, công đoàn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm việc làm, thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, mong muốn các đoàn viên mới tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, tăng năng suất, hiệu quả công việc.

Nhân dịp lễ ra mắt thành lập Nghiệp đoàn cơ sở, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 95 suất quà cho 95 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 76 triệu đồng và trao hỗ trợ kinh phí ban đầu cho 5 Nghiệp đoàn, số tiền là 29 triệu đồng.

                                                                            Dương Thanh - LĐLĐ Nga Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa