Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 6427

    Đã truy cập: 2939860

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946-10/10/2024)

Nằm trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946 – 10/10/2024), Chiều ngày 3/10, Liên đoàn Lao động huyện Lang Chánh đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ làm nhà, sửa nhà từ Quỹ Hỗ trợ đoàn viên Công đoàn Thanh Hóa cho 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự có Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Huyện ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện các đơn vị nơi công tác của các đoàn viên.

Các đoàn viên được trao hỗ trợ đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, đoàn viên  Lê Thị Quế - Giáo viên Trường mầm non Tân Phúc có chồng bị tai nạn lao động ảnh hưởng đến cột sống không có khả năng lao động nặng, có 01 con trai 14 tuổi và vợ chồng đang chạy chữa hiếm muộn suốt hơn 10 năm nay; Đoàn viên Lê Thị Tiền - Giáo viên Trường tiểu học Tân Phúc, có chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con, con trai đầu bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não phải vá sọ; Đoàn viên Nguyễn Thị Lan - Giáo viên Trường mầm non Tân Phúc  cũng có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Chủ tịch LĐLD huyện trao hỗ trợ tiền làm nhà cho đoàn viên

Được sự hỗ trợ từ quỹ Hỗ trợ đoàn viên Công đoàn Thanh Hóa và sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình họ hàng, và đồng nghiệp. Các đoàn viên đã xây dựng mới và đã sửa chữa được căn nhà khang trang, sạch đẹp, yên tâm công tác. Tại các gia đình LĐLĐ huyện đã trao tổng số tiền là 115 triệu đồng, số tiền này từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhận, viên chức, lao động công đoàn Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Chủ tịch LĐLD huyện đã chúc mừng gia đình các đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời đồng chí cho biết, chương trình hỗ trợ nhà ở từ quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhận, viên chức, lao động công đoàn Thanh Hóa đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Xúc động khi được nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, các đoàn viên đều đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp Công đoàn và cơ quan đơn vị công tác. Đây chính là động lực để các chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, đóng góp vào sự phát triển chung của các tổ chức Công đoàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946 – 10/10/2024), đồng thời kịp thời động viên đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất./.

 Lê Thị Linh – Chuyên viên Liên đoàn Lao động huyện Lang Chánh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa