Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 30

    Hôm nay: 1382

    Đã truy cập: 2227404

Các cấp công đoàn: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018) và 1978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Thường Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành, thị, đơn vị trực thuộc, đơn vị TW trên địa bàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm phù hợp, hiệu quả. Trên cơ sở chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, công đoàn các cấp đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động hoạt động kỷ niệm như: Tuyên truyền, ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, vai trò, giá trị lịch sử của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đối với dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam...Cụ thể:

       Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ CNVCLĐ nói chuyện chuyên đề, chủ đề “Bình đẳng giới”. Đến dự và trực tiếp nói chuyện tại buổi sinh hoạt, đồng chí Hồ Thị Mai Hoa – Giảng viên Quốc gia của Bộ Y tế đã truyền đạt một số nội dung về giới, giới tính, định kiến giới, bình đẳng giới và thực trạng xã hội hiện nay. Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Lương Thị Minh – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh và 180 đại biểu là Chủ tịch (Phó Chủ tịch), Trưởng ban Nữ công Công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, CĐCS trực thuộc, thành viên Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ tỉnh, cán bộ công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá. Qua buổi sinh hoạt, giúp chị em nhìn nhận đầy đủ hơn, hiểu biết sâu rộng hơn về bình đẳng giới và những vấn đề liên quan. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện bình đẳng giới nhằm từng bước khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

       Công đoàn viên chức tỉnh, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Ích Nhân phối hợp tổ chức hội nghị nói chuyện, tư vấn chăm sóc sức khỏe với chủ đề “Sức khỏe - vẻ đẹp người phụ nữ” cho các đồng chí là ủy viên ban chấp hành, ban nữ công, cán bộ phụ trách nữ công công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn viên chức tỉnh; các đồng chí đoàn viên nữ thuộc công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công đoàn ngành xây dựng Thanh Hóa. Tại buổi nói chuyện, các đại biểu đã được nghe bác sĩ Hồ Mai Hoa, giảng viên quốc gia chương trình sức khỏe sinh sản truyền đạt, tư vấn các kiến thức về cách giữ gìn nhan sắc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình; kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản; cách nhận biết về sự thay đổi sức khỏe cũng như sự thay đổi nội tiết tố của phụ nữ qua các thời kỳ.

       Liên đoàn Lao động Thành phố Thanh Hoá:  tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ nữ CNVCLĐ nhân Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 (1910-2018) với chủ đề: “Nữ công tài năng, duyên dáng”. Đến dự có đồng chí Lương Thị Minh: Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phạm Thị Việt Nga: Phó chủ tịch UBND Thành phố và đại diện các Ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh, các Ban Đảng Thành ủy thành phố Thanh Hóa cùng các đại biểu nữ công đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ Thành phố.

Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Nhãn hàng Bảo Xuân tổ chức tọa đàm chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2018) với chủ đề “Sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình”. Đến dự tọa đàm có đồng chí Lương Thị Minh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, đại diện các Ban Nữ công, Ban Tuyên giáo…Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công của các CĐCS trực thuộc; và gần 600 CNLĐ là nữ tại 02 Công đoàn Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam. Tại buổi tọa đàm, các nữ cán bộ công đoàn được nghe Bác sĩ Hồ Mai Hoa, giảng viên quốc gia chương trình sức khỏe sinh sản truyền đạt, chia sẻ về vai trò của Estrogen đối với cơ thể và sức sống của người phụ nữ. Bác sỹ Hồ Mai Hoa cũng chia sẻ nhiều bí quyết để chị em gìn giữ sức khỏe, đồng thời đưa những lời khuyên bổ ích để chị em duy trì tuổi xuân. Mặt khác, các chị em cũng được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản như biện pháp phòng tránh ung thư cổ tử cung, ung thư vú, các bệnh xã hội…

       Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Hội thi "Nữ CNVCLĐ tài năng, duyên dáng", với sự tham gia của 30 thí sinh đến từ 3 CLB nữ CNVCLĐ giỏi việc nước, đảm việc nhà xã Vĩnh Hưng, Vĩnh Yên, Vĩnh Minh và 3 CĐCS trực thuộc: CĐ xã Vĩnh Tiến, CĐ cơ quan UBND huyện và CĐ công ty TNHH may Man Seon Global. Đây là lần đầu tiên, hội thi được tổ chức với sự tham gia đầy đủ đại diện các loại hình công đoàn cơ sở. Các thí sinh của các đội thi thể hiện tài năng, duyên dáng, dí dỏm và sự khéo léo của mình qua các phần thi chào hỏi, năng khiếu, hùng biện cũng như sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam qua phần thi trang phục áo dài truyền thống. Thông qua hội thi là kênh thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của công đoàn đến CNVCLĐ; góp phần vào việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ hoạt động của tổ chức công đoàn một cách thiết thực, hiệu quả.

       Qua các hoạt động này giúp các cán bộ công đoàn, đoàn viên nữ nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân để có thể tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc; là dịp để nữ CNVCLĐ có dịp giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong hoạt động công đoàn, trong công tác chuyên môn cũng như trong lao động sản xuất; cũng là dịp để cán bộ nữ công các cấp học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức tổng hợp, kỹ năng vận động nữ CNVCLĐ, phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Ban nữ công CĐCS; nâng cao nhận thức, hoàn thiện về mọi mặt cho cán bộ làm công tác nữ công, nhằm đáp ứng yêu cầu của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước

Ban biên tập

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa