Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 572

    Đã truy cập: 2259368

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền tư vấn pháp luật cho CNLĐ tại các khu nhà trọ.

Thực hiện công văn số 57/LĐLĐ ngày 09 tháng 3 năm 2018 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về việc tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho đoàn viên, CNLĐ theo Tiểu đề án 3. Vào tối ngày 10 – 11/4/2018 Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã tổ chức tuyên truyền tư vấn pháp luật cho CNLĐ tại các khu nhà trọ thuộc Khu công nghiệp Hoàng Long và Khu công nghiệp Lễ Môn.

Tham dự 2 buổi tuyên truyền có đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí đại diện các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; Đại diện Công An Phường Tào Xuyên, Công An Phường Lễ Môn – T.P Thanh Hóa; Cùng hàng trăm CNLĐ đang sinh sống và cư trú tại 2 Khu công nghiệp trên.

Các công nhân, lao động và cán bộ Công đoàn cơ sở đã được đại diện tổ tư vấn cung cấp, phổ biến chế độ chính sách pháp luật cho người lao động, các văn bản pháp luật về Luật BHXH; những điều cần biết về BHYT đối với người lao động trong các doanh nghiệp; đồng thời, được giải đáp những thắc mắc về các vấn đề: chế độ thai sản, chế độ ốm đau, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cách tính tiền lương những ngày tăng ca.

Cách tuyên truyền của Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp được áp dụng không cứng nhắc. Những câu hỏi được chuẩn bị sẵn liên quan trực tiếp và thường xuyên đến người lao động. Chính vì vậy những khúc mắc trong quan hệ lao động của CNLĐ đã được giải đáp một cách rõ ràng và dễ hiểu. Nhận thức được việc trang bị kiến thức pháp luật chính là điều hết sức quan trọng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của mình cũng như tuân thủ pháp luật tốt hơn. Đây là đợt tuyên truyền đầu tiên tại khu nhà trọ trong năm 2018. Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để xây dựng chương trình định kỳ tuyên truyền cho công nhân lao động.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa