Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 1385

    Đã truy cập: 2328696

LĐLĐ huyện Nga Sơn với công tác tuyên truyền pháp luật cho người lao động nhân tháng công nhân 2018

Huyện Nga Sơn hiện có trên 10 ngàn công nhân, viên chức-lao động (CNVC-LĐ), được phân bố đa dạng giữa các ngành nghề, các thành phần kinh tế. Số lượng công nhân lao động khu vực kinh tế ngoài Nhà nước tăng nhanh, trình độ học vấn, tay nghề của công nhân lao động cũng như việc chấp hành tốt pháp luật của người lao động được nâng lên đáng kể.

Nhằm góp phần giúp người lao động chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như chấp hành tốt pháp luật lao động, hưởng ứng tháng công nhân 2018 , LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người lao động nhằm nâng cao kiến thức pháp luật để tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.

Liên đoàn Lao động huyện  đã tổ chức  hội nghị,  tập huấn cho gần 100 lượt cán bộ chủ chốt làm công tác công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho gần 700 lượt CNLĐ tại công ty Cam Fung , phổ biến Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, các chính sách dành cho người lao động tại công ty TNHH Cam Fung ; treo  áp phích, pa nô tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn và tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội trong CNVCLĐ. Thông qua các hình thức tuyên truyền đã nâng cao  kiến tức pháp luật , và hiểu được các chính sách dành cho người lao động… Bên cạnh đó, trong tháng công nhân 2018 Liên đoàn lao động huyện còn phối hợp với một số đơn vị chuyên môn tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống tác hại của thuốc lá và không hút thuốc lá tại nơi làm việc… nhằm giúp người lao động nâng cao nhận thức về hiểu biết để phòng tránh căn bệnh thế kỷ cũng như tai nạn, tệ nạn xã hội.

( Chèn ảnh LĐLĐ huyện tuyên truyền pháp luật tại công ty TNHH Cam Fung).

Cùng với hoạt động tuyên truyền pháp luật, LĐLĐ huyện Nga Sơn đã chỉ đạo hướng dẫn cho công đào cơ sở tổ chức  các hoạt động  chăm lo  đời sống tinh thần cho người lao , tổ chức các chương trình hội thao, hội diễn văn nghệ. bóng đá nam, nữ các tại các doanh nghiệp, giải bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, kéo co, giao hữu thi đấu thể thao giữa các sở, ngành, cơ quan, doanh nghiệp thu hút  trên 700 vận động viên là CNVC-LĐ  hăng say tập luyện, thi đấu tạo khí thế vui tươi phấn khởi sau ngày lao động sản xuất.

Có thể khẳng định, từ những phong trào chăm lo đời sống tinh thần đến công tác tuyên truyền giúp người lao động nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của mình đối với cơ quan, đơn vị mình công tác đã tác động đáng kể đến người lao động, giúp người lao động hăng say trong công tác và gắn bó hơn với đơn vị, doanh nghiệp.  Doanh nghiệp đã giữ được sự ổn định về mặt nhân sự cũng như người lao động nhờ những chính sách hợp lý và việc quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động. môi trường làm việc vui tươi, sự hiểu biết và chấp hành tốt pháp luật lao động của người lao động là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp phát triển ổn định, vững chắc.

 

                                             Nguyễn Thị Minh – PCT LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa