Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 2124

    Đã truy cập: 2324656

Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn triển khai có hiệu quả “Tháng Công nhân” năm 2018

Năm 2018, chủ đề của “Tháng Công nhân” được chọn là: “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Để thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn đã triển khai các hoạt động đến tất cả các Công đoàn cơ sở và đã đạt được những kết quả thiết thực.

Công tác tuyên truyền: đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, của tổ chức công đoàn Việt Nam; tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của “Tháng Công nhân”; tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;  tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ VIII và Đại hội Công đoàn Tỉnh Thanh Hoá lần thứ  XIX; tuyên truyền các chế độ chính sách mới có liên quan đến người lao động; Tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết XIX Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn cơ sở với tổng số trên 300 lượt học viên tham gia.

Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức Hội thao trong CNVCLĐ năm 2018 để chào mừng Tháng công nhân và lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Thời gian tổ chức 1 ngày với 2 bộ môn thi đấu là: Bóng bàn và Cầu Lông, thu hút gần 140 vận động viên của 35 Công đoàn cơ sở tham gia. Hội thao đã diễn ra thành công tốt đẹp, tổng giải thưởng được trao: 9.200.000đ

Các Công đoàn cơ sở đã tổ chức tốt các hoạt động phong trào để hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong “Tháng Công nhân”, như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu ‘năng suất, chất lượng, hiệu quả”; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, tổ chức các hoạt động thể thao, các hoạt động văn hóa văn nghệ nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tăng cường tình đoàn kết trong CNVCLĐ; các đơn vị tổ chức tốt như Công đoàn Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng, Công đoàn Xí nghiệp May ….

 

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ: Phối hợp với Bảo hiểm xã hội, Thuế  và các ban ngành chức năng của thị xã tổ chức kiểm tra việc chấp hành Điều lệ và Tài chính Công đoàn Việt Nam, việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ tại 06 Công đoàn cơ sở. Qua kiểm tra hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đảm bảo các chế độ chính sách cho đoàn viên, CNVCLĐ, tạo được niềm tin cho đoàn viên, CNVCLĐ và nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn.

Các hoạt động xã hội đã được Liên đoàn Lao động thị xã và các Công đoàn cơ sở đặc biệt quan tâm, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh  khó khăn, CNVCLĐ bị ốm đau bệnh tật hiểm nghèo, tặng 23 xuất quà cho gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 16.000.000đ, trao Nhà mái ấm Công đoàn cho 03 gia đình đoàn viên, CNVCLĐ  với tổng giá trị 110.000.000 đồng; các Công đoàn cơ sở tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với mỗi xuất quà trị giá từ 300.000đ-500.000đ...để chia sẻ bớt những khó khăn trong cuộc sống cho CNVCLĐ, giúp họ vươn lên trong cuộc sống và yên tâm trong công tác.

Để hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2018, Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn và các Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần xây dựng phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của thị xã Bỉm Sơn./.

                                                                             Phạm Xuân - LĐLĐ Bỉm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa