Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 191

    Đã truy cập: 2258987

LĐLĐ thành phố Thanh Hóa tổ chức HN sơ kết Hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triền khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Sáng ngày 10/7/2018, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công đoàn 6 tháng đầu và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2018. Đến dự hội nghị có đồng chí Vũ Anh Tuấn- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trịnh Thị Hoa- ủy viên BTV thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy, đồng chí lãnh đạo các ban thành ủy và các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở.

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn thành phố đã phát huy tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Thường xuyên phối hợp với chuyên môn chăm lo giải quyết việc làm, chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ chính chính sách xã hội cho CBCNV-LĐ như: ăn ca, phụ cấp độc hại, chế độ BHXH, BHYT, đảm bảo tiền lương, tiền thưởng …Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, người lao động; phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; thường xuyên phát động các phong trào dục thể thao, văn hóa văn nghệ, phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn của đất nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: phong trào thi đua xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo",“ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, phong trào thi đua  “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”,  phong trào“ hai tốt”, .... đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động.  Riêng đối với công đoàn khối giáo dục, đánh giá kết quả thi đua năm học 2017-2018: có 116/129 đạt công đoàn cơ sở vững mạnh,  100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, 10 giáo viên được phong tặng nhà giáo ưu tú. 86 sáng kiến kinh nghiệm loại A, 113 sáng kiến kinh nghiệm loại B và 2 sáng kiến kinh nghiệm loại C.

Hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa cũng được các cấp công đoàn đẩy mạnh thu hút  đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao. 6 tháng đầu năm 2018, các cấp công đoàn đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo; quỹ Đền ơn đáp nghĩa; quỹ Mái ấm công đoàn”...với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong tháng công nhân, các cấp công đoàn thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng 271 suất quà cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, các cháu là con công nhân lao động nghèo với tổng số tiền gần 150 triệu đồng.

Trong công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục cụ thể hóa, triển khai có hiệu quả các chương trình hành động, đồng thời chọn 8 đơn vị làm điểm chỉ đạo xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, mô hình tổ công đoàn kiểu mẫu năm 2018 và chọn 3 đơn vị có đông đoàn viên như: Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, công đoàn Chi cục thuế, công đoàn THCS Trần Mai Ninh.

6 tháng cuối năm 2018, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể thành phố tổ chức giám sát các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Cũng nhân dịp này, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cán bộ giáo viên khối trường học đã có thành tích trong phong trào thi đua năm học 2017-2018. Cụ thể: 01 cờ thi đua, 03 bằng khen tập thể và 02 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam; 10 tập thể và 12 cá nhân được  LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 94 tập thể và 244 cá nhân được LĐLĐ thành phố tặng giấy khen./.

 

    Nguyễn Thị Hồng Lê, UV BTV LĐLĐ thành phố Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa