Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 2036

    Đã truy cập: 2326725

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành tiếp nhận, thành lập công đoàn cơ sở

Thực hiện công văn số 271/LĐLĐ, ngày 28/6/2018 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc tiếp nhận và bàn giao các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân và Bảo hiểm xã hội tỉnh về Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố;

Quyết định số 82/QĐ-CĐVC, ngày 25/7/2018 của Ban thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh Thanh Hóa về việc chuyển giao công đoàn bộ phận BHXH các huyện, thị xã, thành phố về trực thuộc LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và Công văn số 24/CĐBHXH, ngày 09/7/2018 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa về việc bàn giao công đoàn bộ phận về Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, Thành phố quản lý.

Sau khi thống nhất các thủ tục với Ban giám đốc cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành, Ngày 01/8/2018 Ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định Thành lập Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành. 

Về dự Lễ công bố có đồng chí: Hà Long Biên - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh- Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thành, đồng chí Trịnh Thế Liên – Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thành, các đồng chí trong Ban Thường vụ, LĐLĐ huyện khóa IX. Về phía Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành có đồng chí Lê Quý Tam – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành, các đồng chí trong Ban giám đốc BHXH và sự có mặt đông đủ của các đồng chí cán bộ công chức, chuyên viên, cơ quan BHXH huyện.

 Thay mặt cho  Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Thạch Thành, đồng chí Hà Long Biên- UV BCH LĐLĐ tỉnh, chủ tịch LĐLĐ huyện lên trao Quyết định cho BCH Công đoàn Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành. Cũng trong chương trình đồng chí Lê Quý Tam – Giám đốc BHXH huyện Thạch Thành cũng báo cáo tình hình công tác của cơ quan BHXH huyện trong vấn đề thực hiện nhiệm vụ BHXH là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội nhằm góp phần quan trọng trong thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị-xã hội, đời sống nhân dân, phát triển bền vững đất nước. Qua đó cũng giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành công đoàn cơ sở BHXH thực hiện tốt chức năng, vai trò nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với Quy chế chung của tỉnh với điều kiện thực tế về Quy chế phối hợp công tác giữa LĐLĐ huyện và BHXH để cộng tác chặt chẽ trong công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN là cơ sở để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của Chủ sử dụng lao động, của CNVCLĐ và của nhân dân tham gia thực hiện các chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh. Tăng cường sự hiểu biết đối với người sử dụng lao động; CNVCLĐ và nhân dân khi tham gia thực hiện các chính sách về đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Vì mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh.

 Qua đó hai bên sẽ có trách nhiệm chung thường xuyên trao đổi thông tin, tạo điều kiện để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình trên tinh thần xây dựng, hợp tác và phát triển./.

 

                                        Đinh Hiền – LĐLĐ huyện Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa