Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 130

    Hôm nay: 1753

    Đã truy cập: 2329064

LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc tổ chức đánh giá, mô hình “Vườn rau an toàn cho bé” tại Trường Mầm non Vĩnh Phúc

Thực hiện chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 18/8/2016 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Kế hoạch số 10-KH, ngày 09/11/2017 của Ban Dân vận Huyện ủy Vĩnh Lộc về việc triển khai mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Mô hình “Vườn rau an toàn cho bé” tại Trường Mầm non Vĩnh Phúc là một mô hình trong 5 mô hình mà Liên đoàn Lao động huyện đang thực hiện.

Để đánh giá và nhân rộng mô hình ngày 11/10/2018 Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Hội nghị đánh giá, mô hình “Vườn rau an toàn cho bé” tại Trường Mầm non Vĩnh Phúc.Đến dự hội nghị có các đồng chí  Nguyễn Văn Thư – Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện; Trịnh Đình Minh – Phó trưởng Ban Dân vân Huyện ủy; Trịnh Văn Bảy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Phúc; Thường trực Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, UBND xã Vĩnh Phúc,  Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường Mầm non, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành trường MN Vĩnh Phúc, Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, mô hình “Vườn rau an toàn cho bé” Tại Trường Mầm non Vĩnh Phúc thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực và tạo được niềm tin đối với phụ huynh học sinh. Mô hình đã cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho nhà trường, là giáo cụ trực quan giúp trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh và để trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động.

Qua thực tế cho thấy trên diện tích trên 800 m2 đã được bố trí gieo trồng nhiều loại rau, củ khác khau để  đảm bảo thời vụ thu hái, vừa thay đổi khẩu phần ăn cho trẻ vừa có thời gian cho cây rau sinh trưởng phát triển. Rau ở đây chủ yếu sử dụng phân hữu cơ được chăm bón theo đúng quy trình hướng dẫn của cán bộ nông nghiệp xã. Đối với các loại sâu bệnh, huy động cô giáo và các em học sinh mẫu giáo cùng tham gia bắt thủ công. Nhà trường đã đầu tư mua máy phun nước tự động để tạo độ ẩm thích hợp cho cây rau phát triển kể cả trong mùa hè. Trung bình trong 1 tháng vườn rau cung cấp cho nhà bếp của trường hơn 300 kg rau, củ các loại. Để có vườn rau này ngoài sự cố gắng của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh cũng đã tham gia cải tạo đất, cung cấp phân bón, xã hỗ trợ giống rau.

Để kết hợp rau, củ với quả nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn và dinh dưỡng cho bé Trường Mầm non Vĩnh Phúc đã mở rộng diện tích 800 m2 để trồng cây ăn quả, đến năm 2020 sẽ cho thu hoạch. Nâng tổng diện tích trồng rau, củ quả lên trên 1.600 m2.

Các Đại biểu dự hội nghị đã tham quan thực tế và phát biểu ý kiến đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được, và góp ý cần đổi mới, cải tiến phương pháp cách làm  trong quá trình  thực hiện,đồng thời liên hệ với đơn vị mình về việc triển khai “Vườn rau an toàn cho bé”.

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thư, Chủ trì Hội nghị khẳng định giá trị thiết thực và sức lan tỏa mô hình “Vườn rau an toàn cho bé” tại Trường Mầm non Vĩnh Phúc và chỉ đạo trong thời gian tới nhân rộng đến tất cả các trường Mầm non trên địa bàn toàn huyện trong năm 2019, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết của Tỉnh ủy Thanh Hóa và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp./.

Trịnh Ngọc Hoàng – LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa