Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 303

    Đã truy cập: 2324992

Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2018

Chiều ngày 18/12, Liên đoàn lao động thành phố tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Võ Mạnh Sơn, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Ảnh: Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn cho cán bộ, đoàn viên có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn Việt Nam.

Thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, trong năm qua, tổ chức công đoàn trên địa bàn thành phố đã phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở qua việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc; lập hộp thư góp ý và tiếp nhận đơn thư tại các cơ quan đơn vị. Hỗ trợ 33 triệu đồng xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức Tết sum vầy, tặng 28 xuất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kịp thời các đoàn viên gặp rủi ro, ốm đau đột xuất. Tổ chức cho đoàn viên tham quan học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn và đời sống vật chất cho người lao động. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện chia khó vùng cao với số tiền trên 180 triệu đồng. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh và phát động sâu rộng trong công nhân viên chức lao động, phù hợp với thực tiễn của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Công tác phát triển đoàn viên được chua trọng, trong năm đã thành lập mới 2 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, nâng tổng số đoàn viên trong tổ chức công đoàn thành phố là 87 đơn vị với tổng số 3718 đoàn viên. Qua đánh giá, có trên 82% công đoàn đạt trong sạch vững mạnh.

Ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018

Ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ thành phố Sầm Sơn đạt được trong năm qua, các đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị: LĐLĐ thành phố và các công đoàn trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tường cho công nhân, viên chức, người lao động. Tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị, quy định của địa phương, Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp. Tăng cường nắm bắt tư tưởng, đời sống của người lao động sau sáp nhập các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước gắn với hoạt động phát triển  kinh tế - xã hội của địa phương, trọng tâm là phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “ Vệ sinh an toàn lao động”, “ Năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh; tạo nguồn phát triển đảng viên.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố đã khen thưởng 6 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuât sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2018

Thừa ủy quyền Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn cho 6 cán bộ, đoàn viên có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn Việt Nam.

Nguyễn Hiền

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa