Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 937

    Đã truy cập: 2331851

HUYỆN THẠCH THÀNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO CNVCLĐ VÀ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2018

Ngày 15/01/2019, Ban chấp hành LĐLĐ huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Trọng Dũng – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Dương - Uỷ viên Ban chấp hành Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Sơn Hải – Phó trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy; các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch MTTQ, các đoàn thể cấp huyện; đồng chí Vũ Trần Thanh – Chuyên viên Ban Chính sách – Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá.

       Năm 2018 với những thuật lợi cơ bản đó là, kinh tế của huyện tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định ở mức cao, huyện đã đánh giá hoàn thành 30/32 chỉ tiêu và hoàn thành vượt mức kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,3 triệu đồng/ người/ năm; một số dự án đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, công nghiệp, xây dựng với giá trị lớn đã được khởi công xây dựng và đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, cũng gặp không ít khó khăn, thách thức như: tình hính thời tiết diễn biến phức tạp như rét đậm, rét hại, lũ lụt liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, đời sống và các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Song được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh. Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã bám vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp; chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện, chủ động phát động các phong trào thi đua trong lao động, học tập, sản xuất; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội huyện nhà, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

       Công tác tuyên truyền giáo dục luôn được quan tâm; phối hợp tổ chức quán triệt, triển khai, học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; pháp luật Lao động, Luật Công đoàn. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20 Hội nghị Trung ương 6 (khoá X) của Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá năm 2018. Công tác xây dựng nông thôn mới năm 2018.

       Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ được phát huy. Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” tập trung tại UBND xã Thành Tâm, để trao quà của các cấp công đoàn, của các đơn vị cho cán bộ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 500 triệu đồng. Tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 05 đoàn viên xây nhà theo chương trình “Mái ấm công đoàn”, với số tiền là 230 triệu đồng.

       Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn khu vực ngoài nhà nước được các cấp công đoàn quan tâm, năm 2018 đã thành lập được 03/01 CĐCS đạt 300%, kết nạp 925/700  đạt 125% chỉ tiêu; các chỉ tiêu thu kinh phí công đoàn 2%, quỹ Mái ấm công đoàn – hỗ trợ đoàn viên và đạt báo lao động đã đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. Được Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua thi đua xuất sắc cho Liên đoàn Lao động huyện; Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đua và hoạt động công đoàn năm 2018.

       Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Trong Dũng – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận thành tích và đánh giá cao kết quả đạt được mà các cấp Công đoàn trong huyện đã thực hiện năm 2018, đồng chí cũng đề nghị các cấp tổ chức Công đoàn Thạch Thành tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. tập trung tuyên truyền giáo dục, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng; đặc biệt là Nghị quyết số 20-NQ/TW (khoá X) của Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 30/12/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội Thanh Hoá giai đoạn 2015 – 2020 và Nghị quyết 4a/NQ-TLĐ, ngày 24/6/2014 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khoá XI về “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đáp ứng yêu cầu phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”. Thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; chăm lo phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh. Đặc biệt quan tâm đến hoạt động Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

       Thay mặt Ban chấp hành, đồng chí Hà Long Biên Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng thời triển khai một số công việc trọng tâm năm 2019, đặc biệt là nhiệm vụ quý I và thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ trên toàn huyện, phát huy kết quả đạt được trong năm 2018, quyết tâm phấn đấu, hoàn thành các mục tiêu, nội dung thi đua trong năm, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hoá; kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); các ngày kỷ niệm của đất nước, của địa phương./.                             

                                                                      Trịnh Thế Liên - LĐLĐ huyện Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa