Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 2373

    Đã truy cập: 2314520

LĐLĐ huyện Quảng Xương tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018

Sáng ngày 16/01/2019 tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, LĐLĐ huyện Quảng xương đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

       Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Đăng Luyện- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Ban Dân vận huyện ủy và gần 160 đồng chí là Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT LĐLĐ huyện khoá IX, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

       Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Trang - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện đã thông qua Báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo như: Dự thảo báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; Phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ, công tác đặt báo Lao động, việc đóng quỹ Mái ấm công đoàn....Với những kết quả đạt được trong năm 2018 nhiều CĐCS đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ Tỉnh Thanh hoá tặng bằng khen. Trong đó có 2 tập thể và 2 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 8 tập thể và 7 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tặng bằng khen toàn diện, 2 tập thể và 1 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen chuyên đề.

       Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Đăng Luyện- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức công đoàn toàn huyện cần thực hiện trong thời gian tới như sau:

       - Công đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong CNVCLĐ, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tổ chức công đoàn.

       - Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiêu biểu là phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh.

       - Hoạt động công đoàn cần tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn. Công tác kiểm tra, giám sát của Ban thanh tra nhân dân các trường học, của Uỷ ban kiểm tra công đoàn các cấp cần được tăng cường hơn nữa.

       - Thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi với NLĐ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của NLĐ, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách như: BHXH, BHYT, BHTN, chế độ ốm đau thai sản, thực hiện đầy đủ công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác hoạt động của tổ chức công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

       - Công đoàn cần thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thu 2% kinh phí công đoàn và Mái ấm công đoàn.

       - Cần tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy; sự phối, kết hợp tạo điều kiện của chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

 

Tin bài: Lê Thị Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa