Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 2010

    Đã truy cập: 2258405

Mái ấm Công Đoàn - Ấm tình đồng nghiệp

Đến thăm gia đình thầy giáo Trịnh Đình Cường - giáo viên trường THPT Thọ xuân 4 vào những ngày đầu năm 2019, khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao và không khỏi xúc động khi đón tiếp chúng tôi trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình đồng nghiệp.

Bởi trước khi Tết đến, xuân về, gia đình thầy đã sửa sang lại được ngôi nhà cũ, tuy không được khang trang, rộng rãi nhưng phần nào cũng giúp gia đình thầy có chỗ ở kiên cố, vững chắc hơn, để thầy có thể lo cho gia đình và yên tâm công tác.

            Sinh ra và lớn lên trên một vùng quê nghèo thuộc vùng chiêm trũng của huyện Thọ xuân- một vùng quê luôn chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, gây thiệt hại nhiều về vật chất của người dân nơi đây. Gia đình thầy giáo Trịnh Đình Cường cũng nhiều năm liền phải gánh chịu thiệt hại từ những trận thiên tai, lũ lụt đó. Căn nhà vốn đã lụp sụp, sụt lún nay lại càng xuống cấp nghiêm trọng, làm cho cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn lại càng trở nên khó khăn hơn. Bố đẻ thầy mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời, mẹ bị bệnh pakinson không thể đi lại được, vợ thì không có việc làm, hai con còn nhỏ dại. Với đồng lương giáo viên ít ỏi, thầy phải lo trang trãi cuộc sống của gia đình (5 người), rồi thuốc thang chữa bệnh cho mẹ. Thêm vào đó, mẹ vợ thầy cũng phát hiện mắc bệnh ung thư, em trai vợ đang trong độ tuổi đi học nên thầy cũng phải có thêm phần trách nhiệm.

            Là người công tác lâu năm cùng với thầy Cường, bản thân tôi luôn thấu hiểu và cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà thầy và gia đình đã và đang trải qua, nhưng cũng vô cùng khâm phục bởi ý chí và nghị lực một thầy giáo trẻ, tuổi đời và tuổi nghề chưa nhiều, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn nhưng thầy luôn là một  người sống rất lạc quan, nghị lực, có ý chí vươn lên, luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc được giao, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay đóng góp cho sự thành công, phát triển của nhà trường. Nhiều năm liền thầy luôn được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành, Đoàn thanh niên…tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bạn bè, đồng nghiệp, nhân dân và học sinh tin yêu, quý mến.

            Là một cán bộ công đoàn trong nhiều năm qua tôi luôn trăn trở làm thế nào để chăm lo, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động và cũng đã tham mưu với cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường trong việc tạo điều kiện về vật chất và tinh thần để CBGV - NLĐ được yên tâm công tác, cống hiến cho sự phát triển của nhà trường. May mắn thay, được sự quan tâm, giúp đỡ và chia sẽ của các cấp công đoàn, mà trực tiếp là Công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa, với chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống. Gia đình thầy Cường đã kịp thời được hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng để sửa sang lại căn nhà, ổn định cuộc sống, chăm lo cho gia đình và yên tâm công tác.

            “Mái ấm công đoàn” - cái tên thôi đã mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Công đoàn thực sự là tổ ấm của mọi đoàn viên, đem lại niềm tin, động lực cho đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ.

            Với sự hỗ trợ của chương trìnhMái ấm công đoàngiờ đây thầy Cường và gia đình cũng sẽ ấm lòng hơn khi tết đến xuân về. Và với tôi - một cán bộ Công đoàn cũng thấy dâng lên trong lòng mình niềm vui, sự ấm áp khôn tả. Hy vọng rằng với sự lan tỏa từ chương trình sẽ giúp thêm nhiều cán bộ, doàn viên và CNVCLĐ có được tổ ấm ổn định, chăm lo cho gia đình và yên tâm cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

  Đức Tuấn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa