Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa
Trang chủ   /   Công tác Tài chính, Kiểm tra công đoàn   /   LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý tài chính năm 2018, giao dự toán tài chính công đoàn năm 2019
LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý tài chính năm 2018, giao dự toán tài chính công đoàn năm 2019
Ngày 25/ 3/2019 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý tài chính công đoàn năm 2018,giao dự toán tài chính công đoàn năm 2019

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh. Tham dự hội nghị có 96 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch, kế toán các công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2018, các cấp công đoàn có nhiều cố gắng trong thực hiện phân cấp thu, phân phối nguồn thu tài chính công đoàn, phối hợp, chỉ đạo, đôn đốc thu 2% KPCĐ, thực hiện cấp kinh phí qua tài khoản cho công đoàn cấp dưới, nộp nghĩa vụ về cấp trên theo kế hoạch được duyệt. Trong chi tiêu các cấp công đoàn đã tập trung ưu tiên kinh phí cho hoạt động phong trào. Thực hiện giảm chi 10% hành chính và hoạt động phong trào nộp kinh phí tiết giảm về Tổng Liên đoàn.

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn, hạn chế tồn tại trong công tác quản lý tài chính công đoàn năm 2018; đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

 

Quang cảnh Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, yêu cầu các cấp công đoàn cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mục tiêu và giải pháp cụ thể như sau:

- Về mục tiêu: Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện thu đúng, thu đủ kinh phí công đoàn, đoàn phí công đoàn, quĩ mái ấm công đoàn. Hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS, doanh nghiệp nộp KPCĐ qua tài khoản tại Vietinbank. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh về công tác quản lý, thu chi tài chính công đoàn. Hạn chế tình trạng thất thu kinh phí công đoàn, đặc biệt là các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, có số lao động lớn. Chi tài chính công đoàn cần quán triệt tiết kiệm, hiệu quả, tập trung kinh phí cho các hoạt động phong trào, đào tạo, bồi d­ưỡng cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên... giảm chi tiếp khách, hành chính và các chi phí khác. Chi văn phòng công đoàn cấp trên cơ sở đúng dự toán được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh duyệt, cấp kinh phí cho CĐCS theo đúng tỉ lệ quy định; Nộp nghĩa vụ về LĐLĐ tỉnh kịp thời; Thu, nộp quĩ Mái ấm công đoàn đạt 100% kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao.

- Giải pháp để thực hiện: Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xác định thu KPCĐ là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt trong tổ chức hoạt động. Nắm chắc số lượng CĐCS, số doanh nghiệp, số CNLĐ, quĩ lương đóng BHXH thuộc đơn vị quản lý chỉ đạo.Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Thuế, BHXH, Tài chính, Kho bạc cùng cấp để tổ chức thu KPCĐ. Rà soát, bổ sung qui chế chi tiệu nội bộ tại đơn vị theo đúng qui định của Nhà nước, Tổng liên đoàn, LĐLĐ tỉnh. Tăng cường công tác quản lý tài chính; xây dựng, hoàn thiện hồ sở, sổ sách chi tiêu khoa học, chặt chẽ; cấp kinh phí kịp thời, đúng tỉ lệ cho các CĐCS. Chỉ đạo các CĐCS khối doanh nghiệp thực hiện kê khai mã số thuế và các thông tin doanh nghiệp phục vụ công tác thu tập trung KPCĐ. Chỉ đạo các CĐCS kịp thời  báo cáo công đoàn cấp trên về thời gian, số tiền doanh nghiệp đóng KPCĐ vào tài khoản Tổng liên đoàn tại Vietinbank. Quản lý chặt chẽ số kinh phí dự phòng tại đơn vị, khi cần sử dụng phải báo cáo và được sự đồng ý của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

Hoàng Trung Sơn-Phó trưởng ban Tài chính LĐLĐ tỉnh

 

Các tin liên quan

  • Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa
  • Giấy phép số 14/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 17/01/2011
  • Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa
  • Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa