Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1769

    Đã truy cập: 2311759

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7/2019

Sáng ngày 26/7, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7/2019 cho cán bộ chủ chốt trong hệ thống công đoàn, báo cáo viên và cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh.

       Hội nghị đã được nghe đồng chí Thượng tá Nguyễn Thiện Thuật – Phó phòng chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh và đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Thành - Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, các tệ nạn và tội phạm xã hội trong tỉnh, trong nước; An ninh biên giới quốc gia trong thời gian vừa qua.

       Thông qua Hội nghị, đội ngũ báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh nắm được tình hình an ninh trật tự vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, nhiều vụ các băng nhóm sử dụng súng, hung khí thanh toán nhau gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Tội phạm có tổ chức hoạt động phức tạp trở lại, nhiều băng nhóm lưu manh trong lứa tuổi thanh thiếu niên dùng súng, lựu đạn và hung khí gây ra các vụ đâm chém, truy sát lẫn nhau gây bức xúc dư luận xã hội và lo lắng trong nhân dân. Tội phạm giết người tính chất vẫn phức tạp, nhất là các vụ giết người thân, giết người do mâu thuẫn cá nhân, bộc phát vẫn xảy ra nhiều, khó phòng ngừa, ngăn chặn.

       Trong lĩnh vực tội phạm về kinh tế, tham nhũng, nổi lên là sai phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thủ đoạn chủ yếu vẫn là thông đồng, móc ngoặc giữa các nhóm đối tượng trong và ngoài ngân hàng để trục lợi hoặc cố ý làm trái các quy định của Nhà nước. Tội phạm trên lĩnh vực thuế tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Tội phạm ma tuý tiếp tục gia tăng phức tạp, phát hiện nhiều đường dây ma tuý với số lượng lớn heroin, ma tuý tổng hợp, có vụ hàng trăm bánh heroin, hàng chục kg ma tuý tổng hợp. An ninh biên giới quốc gia vẫn là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho đất nước.

       Hoạt động cho vay tín dụng đen có chiều hướng phức tạp. Nhiều đối tượng cộm cán nằm trong các băng nhóm tội phạm đã đứng ra thành lập các công ty dưới nhiều hình thức kinh doanh như cầm đồ, thuê lại tài sản, xây dựng, vận tải, tổ chức phường, hội, họ … để cho vay lãi nặng. Nhiều tổ chức tín dụng đen núp bóng Công ty tài chính trá hình để hoạt động đã được các lực lượng chức năng triệt phá trong thời gian qua. Tuy nhiên, với những thủ đoạn tinh vi, kín đáo, tội phạm tín dụng đen đã, đang gây mất trật tự an toàn trên địa bàn cả nước và trong tỉnh, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

                                                                                                                                        Bài và ảnh: Minh Duyên

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa