Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 37

    Hôm nay: 2040

    Đã truy cập: 2326729

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Thanh Hoá với công tác an toàn giao thông

Với Chủ đề Năm An toàn giao thông 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô xe máy”, công đoàn ngành bằng nhiều hình thức đã tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Năm ATGT Quốc gia.

Công đoàn ngành tổ chức phổ biến đến từng bộ phận công đoàn cơ sở, nhất là đội ngũ đoàn viên công đoàn hoạt động trong lĩnh vực phục vụ vận tải hành khách về các tiêu chí văn hoá khi tham gia giao thông. Thông qua các buổi sinh hoạt, các cuộc thi và bằng nhiều hình thức sân khấu hoá sinh động, nhiều nội dung cũng như tiêu chí về văn hoá giao thông đã được chuyển tải đến mọi người dân, từ đó góp phần nâng cao ý thức  chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tạo thói quen, cách ứng xử có văn hoá, tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ khách hàng; biểu dương những gương người tốt, việc tốt trong việc thực hiện nếp sống văn hoá giao thông và phê phán  những cá nhân, tập thể có hành vi thiếu văn hoá.

Xác định an toàn giao thông đường bộ đang là một bài toán nan giải cho các cấp, các ngành, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện tham gia giao thông; mặt khác ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông còn yếu, do đó việc giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông cần có sự nỗ lực và hợp tác của tất cả các cấp, các ngành và mọi người dân, đòi hỏi cả cộng đồng vào cuộc. Chính vì vậy thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật, cho người tham gia giao thông, công đoàn ngành giao thông vận tải còn chú trọng đến việc nâng cao ý thức, chất lượng phục vụ cũng như tay nghề cho lực lượng vận tảI hành khách trong tỉnh. Tại các công đoàn cơ sở này đã dấy lên phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng và phong phú mang lại hiệu quả rõ rệt.

Công đoàn Công ty Mai Linh Thanh Hóa, từ sau khi chuyển về sinh hoạt trực thuộc Công đoàn ngành GTVT (T7/2015) đến nay, luôn được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn cấp trên; sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của HĐQT, Công Đoàn Mai Linh Miền Bắc; sự lãnh đạo trực tiếp về mọi mặt của Chi bộ Đảng đơn vị và Ban Giám đốc Công ty đã đạt được một số kết quả nhất định. CĐCS đã phát động các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi tích cực đã và đang được phát động tổ chức trong  doanh nghiệp  khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, tính năng động sáng tạo của CNVC - LĐ trên các lĩnh vực công tác. Tiêu biểu như: phong trào “ Lái xe an toàn doanh thu cao” phong trào “ Lái xe trung thực – tận tụy với khách hàng “ “ Mỗi lái xe là một hướng dẫn viên du lịch” “ Lái xe Mai Linh với văn hóa giao thông và an toàn về ANTT”.

Hưởng ứng tháng an toàn giao thông, các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt và xe tắc xi tiếp tục phát huy hiệu quả phục vụ hành khách đi lại thuận tiện, đảm bảo đúng lịch trình và yêu cầu của khách hàng. Công tác đào tạo nhân lực, đăng kiểm phương tiện, thanh tra từng bước được tổ chức một cách hợp lý, chất lượng phương tiện phục vụ từng bước được nâng cao. Đặc biệt, việc giáo dục thái độ tác phong, tinh thần phục vụ hành khách của lái xe được BCH công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp xe buýt, xe tắc xi quan tâm đúng mức, nhờ đó đã chấn chỉnh được tình trạng dừng đỗ đón trả khách sai nơi quy định, phương tiện sạch, đẹp, lái xe an toàn làm vừa lòng hành khách đi xe.

Công tác thanh tra, kiểm tra chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, xử lý các vi phạm của lực lượng thanh tra giao thông cũng được tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động. Lực lượng thanh tra giao thông đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh trật tự khu vực bến bãi, kiên quyết xử lý đối với những xe vòng vo, tua lượn, đón trả khách sai quy định và chở khách quá số lượng.

Có thể nói, để thực hiện tốt chủ đề trọng tâm của năm 2019. Đã và đang được các cấp chính quyền quan tâm đúng mức, người dân tích cực hưởng ứng, thực hiện theo khẩu hiệu  “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô xe máy”. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được giảm thiểu. Có được kết quả trên, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong toàn ngành giao thông vận tải đã có nhiều nỗ lực trong việc thi đua lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

 

                                                                             Mai Tuấn, BTG

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa