Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 686

    Đã truy cập: 2325375

Kết quả các hoạt động của Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”

Trong 2 ngày, 29 và 30/11 Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019. Kết thúc đã đạt được một số kết quả sau:

Khai mạc và bế mạc Chương trình có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo các Ban của Quốc hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các Ban của Tổng LĐLĐ VN; Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Công tác chuẩn bị gian hàng, hệ thống điện cung cấp phục vụ Chương trình, trang trí, khánh tiết, băng zôn, khẩu hiệu được chuẩn bị chu đáo; công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tổ chức Chương trình.

Quy mô 70 gian hàng gồm các mặt hàng là sản phẩm may mặc, hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thuốc, điện tử ... và các sản phẩm nông sản là đặc sản các vùng miền của 27 huyện, thị xã, TP trong tỉnh.

Có 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngoài tỉnh và 31 đơn vị là LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các Công đoàn ngành và tương đương đăng ký tham gia hỗ trợ, trưng bày và bán hàng giảm giá cho CNLĐ. Trong đó, có 07 doanh nghiệp hỗ trợ 2.310 sản phẩm bán với giá 0 đồng cho CNLĐ với tổng giá trị là 235.670.000đ gồm: Công ty CP dụng cụ Thể thao Denlta; Công ty Xăng dầu, Dầu khí Thanh Hóa; Công ty TNHH DreemF Viana; Công ty Cp Mía đường Lam Sơn; Công ty TNHH South Asian Limted; Công ty CP Dược vật tư Y tế Thanh Hóa; Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phương Trang.

Có 09 Doanh nghiệp đăng ký trao hàng nghìn suất quà cho CNLĐ, trao học bổng cho con CNLĐ điển hình như: Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, VNPT Thanh Hóa, FPT Thanh Hóa, Công ty CP bột giặt Lix, Công ty CP thực phẩm đồ uống Quốc Tế, Công ty TNHH Icare Benefits Việt Nam, Công ty TNHH Long Anh, Công ty CP sữa 36, Công ty THHH đầu tư và Thương mại Phương Trang ... Tất cả các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng đều cam kết bán hàng giảm giá cho CNLĐ từ 5% - 70%.

Đoàn viên và người lao động được tiếp cận, mua hàng Việt Nam chất lượng với giá bán ưu đãi thấp hơn so với thị trường ít nhất là 5%, trong đó có nhiều mặt hàng giảm từ 50% - 70% so với giá thị trường như: thực phẩm, trái cây, mía, đường, sản phẩm thuốc y tế, dầu ăn, quần áo, giầy dép. túi xách… Trong đó, các mặt hàng thực phẩm, trái cây, may mặc, da giầy, các sản phẩm từ sữa… có doanh thu bán hàng cao nhất. Điển hình như gian hàng thuộc LĐLĐ huyện Như Thanh có mức doanh thu cao nhất đạt hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, Chương trình đã có 351 đoàn viên, người lao động được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí; tư vấn pháp luật và cấp phát gần 10.000 tài liệu (sổ tay pháp luật, tờ rơi tuyên truyền) về các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, Luật việc làm, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật giao thông đường bộ…; có gần 100 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại Chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 100 suất quà và UBATGT Quốc gia trao 100 mũ bảo hiểm Honda cho 100 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và CNLĐ có thành tích  xuất sắc;  LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao hỗ trợ 46 nhà mái ấm công đoàn cho 46 đoàn viên, CNLĐ với tổng số tiền là 1.820.000.000đ.

Chương trình đã thu hút khoảng 15.0000 lượt đoàn viên, công nhân lao động tham gia, với 28.491 lượt người đến thăm và mua sản phẩm tại các gian hàng. Tại Chương trình đã có 25.455 sản phẩm/2.198.912.000đ doanh thu bán hàng đã được bán giảm giá, với giá trị làm lợi cho đoàn viên, công nhân lao động khi mua hàng là 439.782.400đ.

Tổng giá trị quà, hỗ trợ khó khăn, làm nhà và bán hàng giảm giá cho công nhân lao động là: 2.495.452.400đ.

Toàn bộ chương trình của phiên chợ cơ bản được xây dựng khoa học, hợp lý với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, đoàn viên, người lao động được gặp gỡ, giao lưu cùng nhóm nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc với các tiểu phẩm hài vui nhộn và ý nghĩa. Các tiết mục không chỉ mang đến niềm vui, hân hoan sau ngày lao động vất vả mà còn thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các định hướng, nhiệm vụ lớn của tổ chức Công đoàn.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chủ đề hoạt động của các cấp Công đoàn năm 2019 là “Năm lợi ích đoàn viên” và Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2017, nhằm chăm lo tốt hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ, từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động.

                                                                                                                      Minh Hiền, Ban CSPL

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa