Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 2144

    Đã truy cập: 2258539

Công ty TNHH Rose Orchard Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020

Chiều ngày 09/3/2020 Công ty TNHH ROSE ORCHARD Việt Nam tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019. về dự Hội Nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Yên Định, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho một số Phòng, ban cấp huyện; ban Giám đốc công ty và gần 100 công nhân lao động được bầu đại diện cho 9 tổ lao động sản xuất tại công ty.

Căn cứ Nghị định Số: 149/2018/NQ-CP ngày 7 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ Luận lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Công Ty TNHH ROSE ORCHARD VN  tổ chức Hội Nghị người lao động năm 2020, nhằm phát huy quyền làm chủ của tập thể người lao động trong việc tham gia xây dựng phát triển doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa , ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp.

          Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vũ Đức Nghĩa – Chủ tịch LĐLĐ huyện đã đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động tại công ty năm 2019, đồng thời đồng chí đã nhấn mạnh thêm một số nội dung công ty cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới đó là:

* Về phía Công ty:

- Tập thể Ban lãnh đạo Công ty  xây dựng kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh tốt nhất để đảm bảo và duy trì việc làm cho người lao động; tổ chức tốt việc thực hiện chống dịch COVID -19 trong công ty.

- Đề nghị lãnh đạo Doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành, làm sao để có kết quả cao hơn, phúc lợi tốt hơn.

- Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Ban giám đốc Công ty với tổ chức Công đoàn trong việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao đông.

Đóng đầy đủ BHYT, BHXH, BH thất nghiệp cho người lao động và phối hợp với BHXH thanh toán các chế độ BHYT, BHXH, ốm đau, thai sản kịp thời đúng quy định.

Trích đầy đủ 2% kinh phí công đoàn theo qui định của pháp luật cho Công đoàn cơ sở hoạt động.

Tổ chức tốt đối thoại định kỳ có chất lượng  qua đó tạo ra mối quan hệ hài hòa, ổn định giữa Công ty và người lao động,  tạo điều kiện đảm bảo việc làm thường xuyên cho người lao động, giúp người lao động nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, gắn bó lâu dài với Công ty.

* Về phía Công nhân lao động:

Hãy xác định có Công ty mới có công nhân, vì vậy, luôn xác định Công ty là ngôi nhà thứ 2, từ đó có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ, giữ gìn và phát triển Công ty.

- Nâng cao ý thức chấp hành tốt nội quy, quy chế, quy định của pháp luật đồng thời tập trung cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề tạo ra chất lượng sản phẩm tốt nhất, sản lượng nhiều nhất. Không ngừng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong từng bộ phận chuyên môn, công đoạn sản xuất. Phát huy tinh thần sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho Công ty, tăng năng suất lao động hiệu quả công việc.

* Về phía Công đoàn Công ty: Với tinh thần vì quyền lợi của người lao động, quyền lợi của người đoàn viên, vì Công đoàn cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau đây:

- Bám sát kế hoạch sản xuất của Doanh nghiệp, lựa chọn thời gian phù hợp để phát động sâu rộng các phong trào thi đua, tổ chức có hiệu quả trong năm 2020.

- Xây dựng và đẩy mạnh hơn nữa kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật tới đông đảo đoàn viên Công đoàn và CNLĐ bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú và đa dạng như: (tuyên truyền trực tiếp thời gian lên ca xuống ca, phối hợp với doanh nghiệp tuyên truyền thành đợt, qua loa truyền thành, tờ rơi, áp phích, bảng tin…) ; tuyên truyền sâu rộng trong CNLĐ việc chống dịch COVID-19 .

- Đề nghị các đồng chí phát huy vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn trong việc giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chính sách pháp luật trong Công ty chúng ta. Không để những tình trạng bức xúc của người lao động gây mất hình ảnh, niềm tin đối với Công ty.

- Bám sát các nhiệm vụ của Công đoàn cấp trên, cụ thể hóa các nhiệm vụ các hoạt động phong trào một cách có hiệu quả nhất, mang lại niềm vui, quyền lợi cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ.

 Hội nghị Người lao động tại công ty TNHH ROSE ORCHARD Việt nam đã thành công tốt đẹp - góp phần xây dựng tốt mối quan hệ hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp – vì sự phát triển bề vững của Doanh nghiệp !

 

                                                                    Xuân Giáp - LĐLĐ huyện Yên Định

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa