Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 1454

    Đã truy cập: 2366038

Tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong các doanh nghiệp trên địa bàn

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Bảo đảm sản xuất kinh doanh đang là nhiệm vụ được các doanh nghiệp đẩy mạnh song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã vẫn hoạt động sản xuất bình thường, một số doanh nghiệp sản xuất cầm chừng do nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ gặp nhiều khó khăn vì các  nước đang phong tỏa dịch bệnh Covid-19; Chưa có kế hoạch cắt giảm lao động, tuy nhiên để đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động một số doanh nghiệp đã cho người lao động được nghỉ luân phiên.

Trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có 02 trường Mầm non tư thục (Ngọc Trạo và Bé Ngoan) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cho học sinh và giáo viên nghỉ học trên 02 tháng; tiền lương tiền công tháng 02 Nhà trường trả cho giáo viên đạt lương tối thiểu vùng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ những ngày đầu tháng 2, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh tới nhân viên, người lao động, bên cạnh đó triển khai thường xuyên việc vệ sinh, khử khuẩn nhà xưởng, máy móc, đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc, yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn. nhiều đơn vị quan tâm nâng cao sức khỏe của NLĐ như Xí nghiệp May 10 bổ sung  viên sủi Vitamin C trong giờ làm viêc.

     Bên cạnh công tác chăm lo cho NLĐ trong đơn vị, nhiều Doanh nghiệp cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay cùng với thị xã trong công tác phòng chống Dịch Covid-19 như Công ty TNHH Vaude ủng hộ 100.000 khẩu trang, Công ty CP Môi trường Việt Thảo 1.000 khẩu trang, Công ty Xi măng Long Sơn 50 triệu đồng, Xí nghiệp May 10 30 triệu đồng, Công ty KH Vina 1.000 khẩu trang…..

                                                                                                                                                                Phạm Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa