Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 2909

    Đã truy cập: 2335897

Công đoàn trường THCS Vĩnh An chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Công đoàn trường THCS Vĩnh An đã phối hợp với chuyên môn chủ động tích cực phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Chấp hành công đoàn và nhà trường đã chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành, các cấp. Trong đó đã chú trọng công tác tuyên truyền về nguồn gốc phát sinh, lây lan, con đường truyền nhiễm và đi sâu tác hại nguy hiểm của dịch COVID-19. Đặc biệt về cách thức, phương pháp phòng, chống dịch đến cán bộ, giáo viên, học sinh và (hội) phụ huynh học sinh. Tuyên truyền nội dung Quyết định số 878/QĐ-BYT và số 879 /QĐ-BYT của Bộ Y tế về “Hưởng ứng cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung” và “Hương dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú” để phòng, chống dịch COVID-19 và nhấn mạnh cách ly xã hội, 6 cách ly theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khai báo y tế.

Công đoàn trường THCS Vĩnh An đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường sử dụng sổ liên lạc điện tử đến phụ huynh học sinh trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt đã phân công 24/25 cán bộ giáo viên phụ trách 190 phụ huynh, 188 học sinh (01 cán bộ, giáo viên phụ trách 09 phụ huynh học sinh) để tuyên truyền hỗ trợ y tế và các điều kiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp Corona. Trong nhà trường thường xuyên, đảm bảo sáng xanh, sạch đẹp, cán bộ, giáo viên đeo khẩu trang, xoa tay bằng cồn, khi tiếp xúc cự ly cách nhau 2m... Công đoàn đã trích kinh phí hoạt động và kêu gọi đoàn viên đóng góp tiền, vật chất, ngày công phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lộc.

Theo số liệu của BCĐ xã đến ngày 5/4 tại địa phương có 75 người cách ly tại nhà nơi cư trú, trong đó có 3 người đi xuất khẩu lao động từ nước ngoài về địa phương, 6 công ty khai báo y tế, đến ngày 6/4 sẽ có 25 người hết thời hạn cách ly. Công đoàn trường THCS Vĩnh An đã được BCĐ xã giao nhiệm vụ phối hợp với trạm y tế, công an và công đoàn xã Vĩnh An, động viên thực hiện đúng quy định về cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay trên địa bàn xã Vĩnh An không có người mắc bệnh dịchcovid-19, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tốt kiểm soát làm chủ được tình hình nhân dân yên tâm, tin tưởng. Công đoàn trường THCS Vĩnh An phối hợp với chuyên môn chủ động tích cực phòng, chống dịch COVID-19 là việc làm thiết thực, cấp bách góp phần cùng Đảng bộ chính quyền và nhân dân địa phương phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Vĩnh An huyện Vĩnh Lộc./.

                            Lê Văn Lợi - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vĩnh An

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa