Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 1513

    Đã truy cập: 2260309

Tăng cường công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên thành lập Công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài nhà nước

Thực hiện chương trình công tác năm 2020, chiều ngày 24-6-2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước quý II năm 2020.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực, trưởng, phó các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh; chủ tịch Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp. Để công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong tỉnh đạt kết quả cao, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển đoàn viên giai đoạn 2018 - 2023 gắn công tác phát triển đoàn viên với nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở. Thành lập ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Phân công trách nhiệm cho các thành viên trong ban chỉ đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách phụ trách công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Chỉ đạo các cấp công đoàn tiến hành khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức xếp loại thi đua hằng năm của các cấp công đoàn gắn với kết quả phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo chỉ tiêu được giao, xem đó là một tiêu chí cơ bản trong việc xét thi đua, đánh giá xếp loại tập thể, cá nhân hàng năm.

Cùng với công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, việc nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tổ chức tốt việc đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi hơn cho người lao động. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được nâng cao, tạo động lực để họ thi đua lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, ổn định và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.  Kết quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực kinh tế ngoài Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2020 đã đạt được kết quả đáng phấn khởi. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã thành lập mới được 36/65 CĐCS, kết nạp 3894 đoàn viên, trong đó có 6 đơn vị hoàn thành từ 100% đến 200% kế hoạch giao.

Nguyễn Hữu Doanh - Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa