Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 2511

    Đã truy cập: 2335499

LĐLĐ huyện Thạch Thành chỉ đạo CĐCS phối hợp thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ thị số 22/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh công văn số 308/LĐLĐ của BTV LĐLĐ tỉnh, Chỉ thị số 42/CT-UBND của Chủ tịch UBND huyện, trước diễn biến mới về tình hình dịch COVID-19, LĐLĐ huyện Thạch Thành đã có công văn gửi các CĐCS trực thuộc.

Theo đó, LĐLĐ huyện yêu cầu Các CĐCS trực thuộc không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tăng cường tuyên truyền để đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức rà soát, kiểm tra trong doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị về những trường hợp đoàn viên, CNVCLĐ từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020; Truyền thông vận động các trường hợp trên tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương để áp dụng các biện pháp giám sát y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, nhằm đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ và phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Tăng cường nhắc nhở vận động đoàn viên CNVCLĐ tự bảo vệ sức khỏe, tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi công cộng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone.

Chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: đo thân nhiệt, rửa tay khử thuẩn, thường xuyên khử trùng máy móc, trang thiết bị, khu vực lao động, làm việc, đảm bảo đủ khẩu trang khi làm việc, lao động, sản xuất…vv.

Sử dụng hệ thống loa phát thanh, các phương tiện trực quan tuyên truyền, thông báo thường xuyên, liên tục về các yêu cầu khuyến cáo, cảnh báo, hướng dẫn phòng chống, chống dịch COVID-19.

Theo thống kê trong khoảng thời gian từ 1/7/2020 đến 27/7/2020 có 3 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ đi tham quan tại Đà Nẵng, Hội An; Liên đoàn Lao động huyện đã kịp thời hướng dẫn các đoàn đi du lịch khi về, đến ngay cơ sở y tế khai báo y tế và thực hiện tự cách ly ở nhà theo hướng dẫn của cơ sở y tế. Đến nay có 1 đoàn đã hoàn thành việc cách ly y tế 14 ngày. Hai đoàn về vào ngày 27/7/2020 đã tự cách ly được 10 ngày, sức khỏe các thành viên trong đoàn đều bình thường.

Hiện tại LĐLĐ huyện đang tiếp tục chỉ đạo CĐCS theo dõi sát việc thực hiện tự cách ly và tình hình sức khỏe của các đoàn viên./.

Nguyễn Ngọc Phương – LĐLĐ Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa