Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 1918

    Đã truy cập: 2258313

Các cấp Công đoàn khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 295/LĐLĐ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Ảnh minh họa

 Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn với quyết tâm rất cao và đã thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” là vừa kiểm soát và khống chế thành công bước đầu đại dịch COVID-19, vừa tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, hiện nay đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới; nhiều nước phải tăng cường các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt. Ở nước ta, sau 99 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nay dịch bệnh đang bùng phát trở lại. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ ngày 25-7 đến ngày 30-7-2020, đã có 43 ca mắc mới trong cộng đồng; đáng quan tâm là chưa xác định được nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhằm kịp thời làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan vào địa bàn tỉnh, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện tốt  một số nội dung sau đây:

1. Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, chỉ đạo, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Khuyến khích cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đeo khẩu trang tại các bệnh viện, bến xe, bến cảng, sân bay, nhà xưởng sản xuất, nơi tập trung đông người, trên phương tiện vận tải hành khách…Thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch như: Rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, ăn chín uống sôi, vệ sinh nhà xưởng…;

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, các doanh nghiệp có đông CNLĐ yêu cầu các công đoàn cơ sở chủ động đề nghị chủ doanh nghiệp lắp thêm quạt gió, cây nước uống phục vụ CNLĐ để  đảm bảo sức khỏe trong lao động sản xuất.

2. Tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong việc thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND, ngày 25/7/2020 của Ủy ban Nhân dân tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Mỗi người, mỗi nhà chủ động, tự giác thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong cộng đồng.

3. Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với chính quyền đồng cấp, đề xuất các biện pháp chỉ đạo quyết liệt, giám sát các đối tượng là người nước ngoài nhập cư trái phép, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh. 

4. Tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở với các đối tượng hoặc người thân trong gia đình từ nước ngoài, người đi về từ vùng dịch Đà Nẵng trở về để hướng dẫn họ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả tại gia đình theo hướng dẫn của ngành Y tế.

 

Lê Đức Tâm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa