Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 978

    Đã truy cập: 2310968

Khám và tư vấn sức khỏe cho hơn 200 công nhân, người lao động

Tại buổi thăm khám, hàng trăm công nhân (ở Thanh Hóa) được tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản và các vấn đề phụ khoa mà nhiều nữ công nhân thường gặp.

Theo đó, ngày 25.11, tại Công ty TNHH giày Anora Việt Nam (phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã phối hợp với Ban Nữ Công - Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám và tư vấn về sức khoẻ sinh sản cho hơn 200 nữ công nhân, người lao động của công ty.

Các nữ công nhân Công ty TNHH giày Annora Việt Nam đăng ký khám sức khỏe sinh sản. Ảnh: Q.D

Được biết, chương trình trên là thực hiện theo Công văn số 179/CV-BNC ngày 12.10.2020 của Ban Nữ công - Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công văn số 5514/BYT-BM-TE ngày 13.10.2020 của Bộ Y tế, về việc phối hợp để tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân, người lao động tại các địa phương.

Hầu hết các công nhân đến đăng ký thăm khám, tư vấn sức khỏe đều là công nhân nữ. Ảnh: Q.D

Tại tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH giày Anora Việt Nam được chọn là điểm đến để thăm khám, tư vấn cho hơn 200 công nhân (chủ yếu khám phụ khoa cho các nữ công nhân). Chương trình này sẽ được tiến hành trong 2 ngày (25 và 26.11).

Ban tổ chức chuẩn bị những phần quà dành tặng cho các công nhân. Ảnh: Q.D

Theo hầu hết các nữ công nhân tại công ty này cho biết, chương trình thực sự rất có ý nghĩa. Vì phần lớn các công nhân trong công ty đều ít có thời gian chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho bản thân. Ngoài ra, vấn đề sinh sản thường tế nhị nên họ cũng ít khi đến các cơ sở y tế để nhờ tư vấn giải đáp những thắc mắc. Rất may có các chuyên gia, bác sĩ về tận công ty thăm khám, tư vấn và chẩn đoán bệnh.

Sau khi thăm khám, các công nhân được nhận những gói quà (là thuốc) để chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Q.D

Ông Vũ Tuấn Minh – Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây thực sự là một hoạt động hết sức thiết thực, mang ý nghĩa sâu sắc trong việc quan tâm đến lợi ích của lao động nữ, góp phần bảo vệ sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống cho chị em. Từ đó, động viên lao động nữ an tâm công tác, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Theo: Quách Du

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa