Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 2232

    Đã truy cập: 2314379

Hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Vào những dịp lễ tết, các cấp công đoàn (thuộc LĐLĐ thị xã Nghi Sơn) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những công nhân khó khăn, với số tiền trên hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, ngày 7.1, LĐLĐ thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn năm 2020. Ảnh: N.T

Tham dự hội nghị có ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Ban thường vụ Thị ủy Nghi Sơn, các ngành, đoàn thể và đông đảo chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Theo LĐLĐ thị xã Nghi Sơn, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên đã tạo ra nhiều khó khăn, tuy nhiên, các cấp công đoàn trên địa bàn vẫn luôn nỗ lực, thực hiện tốt các kế hoạch, phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động.

Cụ thể như, tuyên truyền, vận động đoàn viên đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, với số tiền hơn 600 triệu đồng; làm tốt công tác thăm hỏi, động viên ác đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh.

Tặng Bằng khen cho các đoàn viên, công nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: N.T

Ngoài ra, việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho các công nhân luôn được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt. Tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát việc triển khai thực hiện chế độ cho công nhân, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Vào các dịp lễ, tết, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên những đoàn viên ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo, với số tiền trên 500 triệu đồng. Chủ động phối hợp với các đối tác ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ, giảm giá cho đoàn viên, người lao động khi tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Trong năm 2020, LĐLĐ thị xã Nghi Sơn đã vận động thành lập được 1 công đoàn cơ sở, phát triển mới 58 đoàn viên. Ngoài ra, đơn vị cũng đang tiếp tục phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn.

Tại hội nghị tổng kết, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, giấy khen của LĐLĐ thị xã Nghi Sơn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn.

Theo: Quách Du (laodong.vn)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa