Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 1094

    Đã truy cập: 2311084

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công chức, viên chức, người lao động Ngành Y tế

Công đoàn Ngành Y tế Thanh Hóa vừa tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị.

Công đoàn Ngành Y tế Thanh Hóa hiện có 83 công đoàn cơ sở trực thuộc với 14.992 đoàn viên. Năm 2020, Công đoàn Ngành Y tế luôn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, triển khai quán triệt, học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ cụ thể của Ngành như Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; Phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Các phong trào thi đua thu hút được đông đảo đoàn viên Công đoàn tham gia. Ngành Y tế đã ra quyết định công nhận đối với công tác nghiên cứu khoa học cấp cơ sở cho 875 đề tài và sáng kiến; có 1 đoàn viên được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trong năm 2020, dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Ngành Y tế đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở bám sát, tham mưu và đồng hành cùng chuyên môn tăng cường các giải pháp, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến dịch, động viên công chức, viên chức, người lao động trong Ngành đoàn kết, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động chăm lo đến đoàn viên như thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán, vận động đoàn viên đóng góp ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, Quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào Miền Trung lũ lụt, các loại quỹ xã hội từ thiện được các Công đoàn phát động, ủng hộ kịp thời với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2021 Công đoàn Ngành Y tế đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, theo đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ng­ười lao động. Vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phấn đấu có từ 2-4 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Cùng với đó, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với nâng cao chất lượng Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo”. Tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đặc biệt là chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 cũng như đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo...

Theo: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa