Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 2137

    Đã truy cập: 2260933

Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Thực hiện Nghị định 145/2020/NĐ – CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động năm 2019 về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Công văn số 190/LĐLĐ ngày 18/12/2020 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện về việc công đoàn phối hợp tổ chức hội nghị người lao động trong các doanh nghiệp, HTX dịch vụ công nghiệp. Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động trong việc tham gia xây dựng và thực hiện dân chủ tại nơi làm việc.

Vào hồi 13h30 ngày 24/02/2021, tại phòng họp công ty TNHH giầy Venus Việt Nam, Ban Chấp hành công đoàn và Ban Lãnh đạo công ty đã phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động bàn định, quyết định phương án sản xuất trong năm 2021;đối thoại  lao động nhằm sửa đổi, bổ sung, xây dựng Thỏa ước Lao động tập thể và nội quy Lao động. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Minh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; đồng chí Tạ Thị Thu Thủy,  phó trưởng phòng Lao động Thương binh & xã hội huyện. Ban Lãnh đạo công ty và 40 công nhân lao động đại diện cho các bộ phận xưởng, chuyền trong công ty  về dự hội nghị

Hội nghị đã thông qua các báo cáo của chuyên môn đánh giá một năm công ty vượt qua mọi khăn của đại dịch Covid-19 tìm kiếm đơn hàng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 7.340 công nhân lao động; thu nhập của người lao động đạt bình quân 5,7 triệu đồng/người/tháng. Đóng BHXH, BHTY, BHTN cho 6.905 công nhân lao động; các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức được chi trả đầy đủ, kịp thời cho người lao động. Đào tạo tay nghề cho 5.411 lượt công nhân lao động. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá tác động của môi trường để có giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Thông báo kế hoạch sản xuất  trong 6 tháng đầu năm 2021. Thông báo các nội dung sửa đổi, bổ sung trong Thỏa ước Lao động tập thể và nội quy lao động. Ban Chấp hành công đoàn công ty báo cáo kết quả thực hiện nội quy lao động; Thỏa ước lao động tập thể; kết quả phong trào thi đua, tham gia quản lý; giám sát việc thực hiện nội quy, thỏa ước lao động tập thể; an toàn vệ sinh lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân lao động; công tác tuyên truyền kết nạp đoàn viên; công tác phối hợp giải quyết các ý kiến kiến nghị của công nhân lao động… góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Hội nghị đã đối thoại giải đáp 11 ý kiến kiến nghị của công nhân và thống nhất đưa vào Thỏa ước Lao động tập thể nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động như tăng tiền hỗ trợ xăng xe từ 10.000đ lên 12.000đ/người/ngày; hỗ trợ tiền nhà trọ từ 100.000 lên 150.000 đ/người/tháng đối với công nhân ở cách công ty 30km trở lên; trợ cấp nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi mỗi tháng 50.000đ/con; hỗ trợ tiền khi tăng ca 2,5 h là 17.000đ nếu tăng ca 3.5 h thì ngoài tiền 17.000đ công ty còn hỗ trợ thêm  bánh mì và sữa. Lao động nữ được nghỉ 30 phút/ngày X 3 ngày trong tháng để vệ sinh kinh nguyệt, nếu chị em không nghỉ thì công ty tính tiền 1,5h cho chị em bao gồm lương, phụ cấp theo lương; tăng tiền thưởng hiệu suất lao động trong 3 ngày liên tục; một số ưu đãi cho lao động nữ mang thai dưới 7 tháng…Tại hội nghị công đoàn và ban lãnh đạo công ty đã ký kết thi đua, phát động thi đua;  bầu Ban đối thoại lao động với 25 thành viên; Ban phòng chống quấy rối tình dục 05 thành viên .

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Thị Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã đánh giá cao  sự chủ động phối hợp của các bộ phận chuyên môn và BCH công đoàn, trong thời gian ngắn, ngay từ ngày đầu tháng đầu của năm đẫ làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là đã kịp thời tổng hợp các ý kiến kiến nghị của công nhân từ các bộ phận, các chuyền, các tổ. Đại biểu về dự với tinh thần dân chủ, khẩn trương nghiêm túc, tham gia rất trách nhiệm đã đưa hội nghị đến thành công tốt đẹp. Đề nghị Ban lãnh đạo công ty sớm thông báo các kết quả đối thoại và những thỏa thuận đã đạt được để công nhân phấn khởi yên tâm, gắn bó với công ty.Đề nghị bộ phận nhân sự và công đoàn khẩn trương hoàn thiện các văn bản, trở thành văn bản chính thức để tổ chức thưucj hiện. Những kiến nghị của công nhân vượt quá thẩm quyền của công ty, đề nghị công ty có văn bản đề nghị với Tổng giám đốc tập đoàn Hông Phu để sớm xen xét giải quyết và trả lời cho công nhân, đề nghị công ty tiếp tục quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, bổ sung cây nước uống, cây chíp thẻ để công nhân thuận tiện khi lên xuống ca; hạn chế tập trung đông người khi chờ đợi chíp thẻ. Tiếp tục quan tân làm tốt  công tác phòng chống dịch Covid-19, tạo điều kiện để công đoàn triển khai kế hoạch tuyên truyền Bộ luật Lao động, chăm lo đời sống cho người lao động. Công đoàn nhanh chóng triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị, nhất là việc triển khai, tuyên truyền trong CNLĐ về nội quy lao động, TULĐTT vừa được ký kết, phát động các đợt thi đua hoàn thành các chỉ tiêu đã ký kết với chuyên môn; tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, đồng hành cùng công ty phát triển, chăm lo thật tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người Lo động./.

Người viết tin bài : Phạm Thị Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hà Trung

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa